Truyền hình trả tiền: Nhiều chiêu níu chân khách

author 20:28 23/12/2013

Cuối năm, cũng như các nhà bán lẻ, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cũng “đánh nhau” tới tấp, từ giảm giá thiết bị, chi phí lắp đặt cho đến cung cấp nội dung mới.

 

các nhà bán lẻ, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hìnhị, chi phí lắp đặt, truyền hình trả tiền
Đóng cước trước có thưởng
Đó là chiêu thức mới của truyền hình cáp HTVC dành cho khách hàng đang và chuẩn bị sử dụng dịch vụ. Theo đó, khi khách hàng đóng cước trước hai tháng (tháng 11 và 12) hoặc lắp đặt mới trong tháng 12 sẽ được nhận một phiếu cào, nếu đóng trước bốn tháng (11 – 12.2013 và tháng 1 – 2.2014) sẽ nhận được sáu thẻ cào, đóng trước một năm sẽ nhận được 16 thẻ cào để trúng một trong những giải thưởng: 14 chiếc xe SH, 20 chiếc tivi LCD 32 inch của Sony… 
Đại diện của HTVC cho biết thêm, để nhận được những thẻ cào trên, khách hàng phải thực hiện việc đóng cước trong tháng 12.2013. Vị đại diện của HTVC từ chối cung cấp số lượng khách hàng tham gia chương trình trên mà chỉ nói rằng, nhiều khách hàng “hào hứng” tham gia chương trình, trong đó phần lớn đóng trước hai hoặc bốn tháng cước như là “tìm vận may cho cuối năm”.
VTV Cab cũng đang tích cực khuyến mãi cho các khu vực có cáp: với mức phí trọn gói 600.000 đồng, khách hàng sẽ sở hữu đầu thu HD và miễn phí 12 tháng gói kênh HD, trong đó có gói VTC HD, tặng thẻ mua hàng, tặng phí lắp đặt...
Từ ngày 7.12.2013, khi đăng ký gói thuê bao Premium+, khách hàng sẽ được giảm 1 triệu đồng cho đầu settop box HD của K+. Còn truyền hình An Viên sẽ tính trọn gói cho những thuê bao mới trong tháng 12 với giá 1,65 triệu đồng, bao gồm đầu thu HD, chi phí lắp đặt và cước trong chín tháng. Riêng đầu thu HD, khi khách hàng đăng ký sử dụng trên 18 tháng sẽ được sở hữu.
SCTV đang có chính sách thu hút khách hàng từ các nhà cung cấp dịch vụ khác với những ưu đãi: giảm 30% phí hoà mạng, thuê bao và cước trong 12 tháng so với khách hàng đăng ký mới.
MyTV của tập đoàn Bưu chính và viễn thông Việt Nam (VNPT) thông qua các công ty thành viên tại các địa phương có hình thức khuyến mãi: giảm 50% giá settop box, miễn phí kích hoạt, áp dụng đến ngày 31.12.2013.
OneTV của FPT bổ sung ba kênh mới: Thanh Hoá, Nghệ An và MOV (điện ảnh và giải trí) nâng số kênh lên 103 kênh.
Bí mật chương trình cuối năm?
Những năm trước, vào dịp cuối năm dương lịch cho đến qua tết Nguyên đán, các nhà cung cấp đều có những chương trình mới và lạ để hấp dẫn người dùng. Nhưng năm nay, đến thời điểm này, nhiều nhà cung cấp chỉ có lịch chiếu hàng ngày, xa hơn là lịch chiếu tuần, còn xa hơn nữa, lịch vẫn chưa được công bố, vì đó là “bí mật kinh doanh”!
Bà Nguyễn Sao Mai, trưởng phòng truyền thông của công ty kỹ thuật truyền hình số Việt Nam (VSTV) tiết lộ, ngoài nội dung quen thuộc trên các kênh riêng như K+1, K+PM, K+NS…, từ nay đến cuối năm sẽ có hàng loạt phim mới, có bản quyền xuất hiện trên các kênh của K+ như phim Ranh giới (Thổ Nhĩ Kỳ) được bắt đầu từ ngày 23.12.
Còn An Viên, khai thác thế mạnh là kênh truyền hình Phật giáo và ca nhạc theo chủ đề để phục vụ khách hàng vào dịp tết! SCTV tập trung vào các chương trình cũ được nhiều người xem: hài, phim tổng hợp và phim nước ngoài.
HTVC sẽ tăng cường phim mới và phim hài trong nước cho dịp tết 2014, nhưng gồm có những phim nào thì đến nay vẫn chưa được quyền công bố, vì sợ các đối thủ cũng mua những sản phẩm đó!
Như vậy, ngoài việc khuyến mãi để thu hút khách, việc người dùng yêu cầu có những chương trình hấp dẫn, những ứng dụng mới lạ thì vẫn chưa nhận được câu trả lời. Hình thức được nhiều nhà cung cấp áp dụng là mở thêm kênh. Nhưng nội dung kênh có hấp dẫn hay không lại là câu chuyện khác. Trừ những kênh riêng như các kênh K+ của VSTV, kênh Phật giáo của An Viên… được đánh giá là kênh độc quyền, có lượng khách hàng riêng. Còn lại, không có sự khác biệt, từ kênh địa phương cho đến kênh nước ngoài vì có cùng chung nguồn bản quyền của một đối tác cung cấp cho tất cả các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trong nước.
Gần đây VTV Cab mở rộng địa bàn “phủ cáp” tại các tỉnh miền Tây Nam bộ để cạnh tranh với SCTV, VSTV, An Viên. Ngoài các công nghệ truyền hình cáp truyền thống (analog và kỹ thuật số), VTV Cab có những công cụ mới cho khách hàng khu vực miền Tây Nam bộ như: internet trên mạng truyền hình cáp, truyền hình tương tác IPTV. Cần nói rõ hơn, những công cụ này chỉ mới với VTV Cab, còn với khách hàng, những công nghệ trên đã được sử dụng tại thị trường Việt Nam gần mười năm trước.
Một nhân viên kinh doanh của truyền hình An Viên (không nêu tên) cho rằng, dịp cuối năm nay, chỉ có khuyến mãi là tạo sự khác biệt, còn nội dung của các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền hiện nay cứ “na ná, sàn sàn” như nhau, chưa tạo ra nét riêng. “Nếu ai ghiền bóng đá nên thuê K+, vì họ giữ bản quyền hầu như tất cả các giải. Đây là nét riêng, những nhà cung cấp còn lại, chẳng có gì khác”, nhân viên kinh doanh của An Viên, bình luận thêm.

 

Theo SGTT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang