Truyền hình trực tiếp trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia trên VTV1

author 09:39 22/03/2015

(VietQ.vn) - Từ 10 giờ - 11 giờ 30 hôm nay (22/3), Truyền hình Việt Nam sẽ trực tiếp trên VTV1 Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014 cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Văn phòng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, vào lúc 10 giờ - 11 giờ 30 hôm nay (22/3) Lễ trao GTCLQG năm 2014 sẽ diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ truyền hình trực tiếp lễ trao giải thưởng năm nay trên VTV1. 

TS. Ngô Quý Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Phó chủ tịch HĐ Quốc gia GTCLQG cho biết, GTCLQG có 2 loại: Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và Giải Bạc Chất lượng Quốc gia. Giải thưởng này xét tặng cho các doanh nghiệp căn cứ vào tổng điểm đạt được theo 7 tiêu chí và có 4 loại hình doanh nghiệp.

Cụ thể: Doanh nghiệp sản xuất lớn; doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ; doanh nghiệp dịch vụ lớn; doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ.

7 tiêu chí của GTCLQG được chia làm 18 hạng mục tiêu chí. Các yêu cầu cửa tiêu chí được thể hiện thành hơn 200 câu hỏi. Tổng điểm tối đa của 7 tiêu chí là 1000 điểm.

Truyền hình trực tiếp trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia trên VTV1

Truyền hình trực tiếp trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia trên VTV1. Ảnh: N. N

Các tiêu chí bao gồm:

1. Vai trò của lãnh đạo (120 điểm)

2. Hoạch định chiến lược (85 điểm)

3. Định hướng vào khách hàng (85 điểm)

4. Đo lường, phân tích và quản trị tri thức (90 điểm)

5. Định hướng vào nguồn nhân lực (85 điểm)

6. Quản lý quá trình hoạt động (85 điểm)

7. Kết quả hoạt động (450 điểm)

Các doanh nghiệp tham gia được đánh giá theo 7 tiêu chí nói trên đối với từng loại doanh nghiệp và theo phương pháp chuyên gia đánh giá cho điểm. Doanh nghiệp được xét tặng GTCLQG phải có số điểm từ 600 điểm trở lên. Doanh nghiệp được xét tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia phải có số điểm từ 800 điểm trở lên.

Các Giải Vàng Chất lượng Quốc gia được tặng cho doanh nghiệp xuất sắc nhất theo tuyển chọn của Hội đồng Quốc gia trong số các doanh nghiệp đạt GTCLQG. Từ cơ sở đề xuất của Hội đồng sơ tuyển cấp địa phương, Hội đồng Quốc gia sẽ quyết định danh sách các doanh nghiệp để đề nghị Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trình Thủ tướng trao tặng GTCLQG. 

Được biết, vào năm 2014 có 65 doanh nghiệp đạt GTCLQG. Trong số này có 19 doanh nghiệp được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia. 46 doanh nghiệp được trao tặng Giải Bạc Chất lượng Quốc gia.

Trong lần trao GTCLQG này, Ban tổ chức cũng sẽ trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2014 cho 3 doanh nghiệp Việt Nam gồm: Ngân hàng TMCP Quân Đội, Công ty CP Sài Gòn Phú Quốc - Kiên Giang, Công ty TNHH MTV Phân đạm và hóa chất Hà Bắc tỉnh Bắc Giang.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang