Truyền thông Trung Quốc liên tiếp "nói xấu" Apple

author 06:42 16/07/2014

(VietQ.vn) - Những sản phẩm của Apple là một bất lợi lớn so với các hãng điện tử địa phương của Trung Quốc. Vì vậy, các phương tiện truyền thông Trung Quốc luôn đưa ra những lời buộc tội vô lý nhằm hạ bệ thương hiệu di động thông minh lớn bậc nhất thế giới này.

http://www.businessweek.com/articles/2014-07-14/apples-iphone-targeted-in-another-chinese-media-smear-campaign#r=nav-r-story

Theo thông tin từ tờ Bloomberg Businessweek (Mỹ), một bộ phận của bộ máy tuyên truyền của Trung Quốc đang có những bất đồng với sự đổ bộ mới nhất của Apple. Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã bắt đầu chiến dịch từ tuần trước khi dành 20 phút trong một bản tin ngày 11 tháng 7 để nhấn mạnh sự nguy hiểm của phần mềm dịch vụ định vị địa điểm của iPhone. Chức năng này, theo báo cáo của CCTV, có thể thu thập dữ liệu và dẫn đến việc lộ bí mật quốc gia.

 Chiến dịch bôi nhọ Apple trên các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc

 Apple bị bôi nhọ trên các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, tờ China Daily lại công bố một báo cáo phản đối cáo buộc trên. Tờ này cho rằng tất cả các dòng điện thoại thông minh đều có chức năng định vị. Bryan Wang, người đứng đầu chương trình nghiên cứu Forrester Research của Trung Quốc cho biết: "Các tính năng theo dõi vị trí là gần như là ứng dụng thiết yếu trên tất cả các nền tảng điện thoại thông minh lớn trên toàn cầu".

Chiến dịch bôi nhọ Apple trên các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc

Iphone có hình ảnh không tốt trên các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Không hề có hành động phản kháng, Apple luôn dùng chiến lược đối phó khiêm tốn khi đối mặt với các phương tiện truyền thông Trung Quốc, ngay cả với một lời cáo buộc ít tội lỗi nhất. Đây không phải là lần đầu tiên Apple đã phải đấu tranh với một lời buộc tội bởi CCTV về các hoạt động bất chính.

Đài truyền hình quốc gia năm ngoái từng lên tiếng chỉ trích dịch vụ khách hàng của một chi nhánh Apple tại Trung Quốc, cáo buộc rằng Apple đã sửa chữa các thiết bị điện tử bị lỗi trên iPhone, nhưng không thay thế các nắp ở mặt sau. Nhật báo nhân dân của Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng tham gia vào các cuộc tấn công, và giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, nhanh chóng xin lỗi và cam kết cải thiện chính sách bảo hành của chi nhánh tại Trung Quốc.

Chiến dịch bôi nhọ Apple trên các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc

Tim Cook - CEO của Apple - thể hiện rõ quan điểm về việc Apple bị bôi nhọ trên các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Về phần Apple, người ta cho rằng sự phản ứng gay gắt  với những cáo buộc kỳ lạ từ truyền thông Trung Quốc, sẽ gây nhiều mối đe dọa cho hãng di động thông minh này. Cụ thể, trong vụ cáo buộc của CCTV nếu phản kháng, Apple sẽ bị bất lợi bởi sự cắt giảm khoản trợ cấp của chính phủ Trung Quốc, và như vậy sẽ làm tăng giá Iphone, gây cản trợ công việc kinh doanh tại thị trường đồ sộ này.

Lần này, Tim Cook thể hiện rõ những quan điểm của mình: “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của CCTV hướng dẫn khách hàng về những tiện ích của Iphone, việc đó là rất quan trọng, và đại diện công ty sẽ làm việc với bất kì chính phủ nào nếu có thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple”.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang