TS Lê Thẩm Dương: Đêm tân hôn vợ tôi bảo, xê ra để em!

author 17:09 14/12/2014

(VietQ.vn) - Đó là những chia sẻ hết sức thẳng thắn nhưng cũng rất vui của TS Lê Thẩm Dương xung quanh vấn đề giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ.

Chương trình được phát trên VTV2 có chủ đề “vẽ đường cho hươu chạy”. Dẫn chương trình là Đinh Tiến Dũng, người thường được biết với tên GS Cù Trọng Xoay.

Nội dung đề cập đến là giáo dục giới tính cho trẻ như thế nào, vào độ tuổi nào thì phù hợp? Và có nên “vẽ đường cho hươu chạy” hay không hay để hươu chạy lung tung?

Tiến sỹ Lê Thẩm Dương là một trong nhiều khách mời của chương trình. Ông là một chuyên gia nổi tiếng về ngân hàng, kinh tế, đặc biệt vào thời điểm năm 2011 khi ông có nhiều bài giảng về ngân hàng, kinh tế sinh động thông qua những câu chuyện hóm hỉnh, hài hước.

TS Lê Thẩm Dương

TS Lê Thẩm Dương. Ảnh Xuân Trung

Tại chương trình, khi GS Cù Trọng Xoay hỏi TS Lê Thẩm Dương ngày xưa có được bố mẹ, ông bà nhắc nhở cho về “chuyện ấy”?. Ông Dương cho biết, ông lấy vợ hơn mình 2 tuổi và thời ấy ông không hề được người lớn cho biết gì về chuyện đó.

“Lúc bấy giờ giáo dục giới tính chưa tốt nên đêm tân hôn cực lắm, tôi không biết gì hết nên vợ cũng bực bảo xê ra, để em”.

Theo TS. Lê Thẩm Dương, người vợ đó là “đầu tiên”, ông cũng chẳng được cưa cẩm gì và hồi đó ông học rất giỏi.

Nói về thời gian tìm hiểu nhau, TS Dương cho biết, mỗi người khác nhau. Riêng ông thì do hoàn cảnh nên thời gian tìm hiểu không được nhiều. Sang nhà bạn gái ngồi nói chuyện không được lâu mà toàn phải ngồi đối diện. Bố mẹ vợ thì ngồi bên cạnh nên hai đứa phải nói to cho khỏi tiêu cực, không giao lưu được gì hết, chỉ lấy chân để khều thôi.

“Giờ nghĩ lại tôi thấy thương vợ tôi lắm, cũng làm gì có chuyện tình dục. Mãi hơn 1 năm rưỡi mới được hôn. Mà hôm đó bố mẹ vợ đi vắng mới dám sang. Tôi nhìn ra cổng, cố ấy thì nhìn vào tường. Đang hôn thì mẹ vợ tương lai về, tôi giật mình bảo “cháu chào bác”, vợ tôi chẳng nhìn thấy gì cũng giật mình “cháu chào bác” luôn.

Sau phần “chất vấn” về “chuyện ấy” của TS Lê Thẩm Dương, chương trình đã đưa ra một số thông tin về các nước trên thế giới trong việc giáo dục giới tính. Theo đó, tại Anh, giáo dục giới tính được quy luật rất rõ ràng, trẻ em đủ 5 tuổi sẽ được học về giới tính. Còn như ở mình, con cái 15 tuổi rồi mà nhắc một chút về yêu đương là bố mẹ cấm tiệt. Mà cái gì càng cấm thì lại càng tò mò. Trong khi đó ở Hà Lan, con cái và bố mẹ có thể bàn luận sôi nổi về giới tính ngay cả trong bữa ăn.

Ví dụ: “Bố ơi, bố mẹ làm gì để sinh ra con?

Con xem này. Mẹ con là chén trà, còn bố là ấm trà. Bỏ một viên đường vào chén trà là Trứng. Còn bố, cho một ít trà vào chén gọi là Tinh trùng. Sau đó khuấy lên, đường, trà hòa quyện vào với nhau tạo thành một chén trà ngon và đó chính là các con đấy”.

Chi tiết về chương trình, quý vị có thể tìm xem trên VTV2… 

H.Nguyên (ghi)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang