TTCK ngày 3/3: VN-Index tiến sát 900 điểm, giới đầu tư vẫn cẩn trọng

author 13:02 03/03/2020

(VietQ.vn) - Chỉ số VN-Index tăng sát mốc 900 điểm; các mã cổ phiếu trụ cột như: GAS, SAB, STB cũng có xu hướng tăng lên sau khoảng thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi virus Covid-19. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cẩn trọng trong các giao dịch hiện tại.

Sự kiện: Thị trường chứng khoán

Sáng nay (3/3), thị trường chứng khoán Việt mở cửa ghi nhận VN-Index tiếp tục tăng điểm, tiến sát mốc 900 điểm. Tính đến 10h50 phút, VN-Index tăng 8,46 điểm, tương đương 0,96%. Bên cạnh đó, HNX-Index cũng tăng 2,23 điểm, lên 112,9 điểm (tương đương tăng 2,01%); Upcom-Index cũng ở ngưỡng 55,48 điểm, tăng 0,3 điểm (tương đương 0,55%). Nhóm VN30 cũng tăng 6,62 điểm (tương đương 0,79%), tiến sát mốc 842,02 điểm.

Phiên giao dịch ngày thứ hai, tuần đầu tiên của tháng 3, thị trường chứng khoán Việt tiếp tục khởi sắc, đặc biệt sau khi phố Wall đêm qua có một phiên phục hồi mạnh nhất trong một thập kỷ. Các mã cổ phiếu trụ cột như: GAS (Tổng công ty Dầu khí Việt Nam); Tổng công ty cổ phần Bia -rượu- nước giải khát Sài Gòn (SAB); Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (SHB) cũng có xu hướng tăng lên sau khoảng thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi virus Covid-19.

Tuy nhiên, quan sát toàn sàn, các mã có xu hướng tăng không có nhiều bứt phá. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, biên độ giao dịch hẹp và độ rộng nằm ở trạng thái trung lập.

 Ảnh chụp màn hình HoSE phiên sáng 3/3.

Theo các chuyên gia phân tích, động thái trên báo hiệu xu hướng cẩn trọng của các nhà đầu tư trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành và các ngành của nền kinh tế đang bị ảnh hưởng. Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận định, VN-Index ngày 3/3 có thể xuất hiện nhịp hồi ngắn trong phiên hôm nay (3/3) từ vùng hỗ trợ 875-880 điểm. Chỉ số được dự báo hướng đến thử thách vùng kháng cự 898-905 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Nhóm phân tích cũng nói thêm, điểm tiêu cực hiện tại vẫn đến từ hoạt động bán ròng của khối ngoại, nguy cơ lan rộng và kéo dài của đại dịch Covid-19 sẽ tạo ra ảnh hưởng đến sự tăng trưởng kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Rạng sáng 3/3 (theo giờ Việt Nam), Phố Wall đã có phiên tăng điểm mạnh khi các nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào khả năng Cục Dữ trự Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục hạ lãi suất để giúp kinh tế Mỹ giảm bớt tác động của Covid-19.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones kết thúc phiên giao dịch đầu tuần tăng 5,1%, phiên tăng điểm mạnh nhất từ năm 2009. S&P 500 và Nasdaq Composite chốt phiên cũng vượt trên 4% so với tham chiếu.

Phiên giao dịch 2/3, nhiều thị trường châu Á cũng ghi nhận những phục hồi ban đầu trong bối cảnh ảnh hưởng dịch Covid-19. Trong đó, tại thị trường Trung Quốc, bất chấp số liệu sản xuất công nghiệp giảm mạnh, các chỉ số chính sàn Thượng Hải và Thâm Quyến đều tăng trên 3% vào cuối phiên 2/3. Chỉ số Nikkei 225 của thị trường Nhật Bản cũng tăng gần 1%, trong khi Kospi của Hàn Quốc tăng gần 0,8%.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang