Từ 0h ngày 2/3, Hà Nội cho phép các nhà hàng, quán cà phê mở cửa trở lại

author 19:58 01/03/2021

(VietQ.vn) - Từ 0h ngày 2/3, các nhà hàng kinh doanh ăn uống phục vụ trong nhà cho phép mở cửa trở lại với điều kiện phải đảm bảo giãn cách, có tấm chắn.

Tại buổi làm việc của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 1/3, Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, UBND TP.Hà Nội đã có sự thống nhất của Thường trực Thành ủy về việc nới lỏng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn.

Cụ thể, từ 0h ngày 2/3, các nhà hàng được mở cửa trở lại nhưng phải phục vụ trong nhà. Ông Dũng cũng nhấn mạnh điều kiện để các quán ăn được hoạt động là đảm bảo giãn cách giữa người với người 1m hoặc có tấm chắn giữa các chỗ ngồi, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng, quán ăn, cà phê phải thực hiện khai báo y tế qua mã QR, đảm bảo nghiêm các quy định phòng chống dịch như vệ sinh, khử khuẩn, đeo khẩu trang đối với nhân viên. "Vũ trường, quán bar, karaoke, tiệm game, Internet, quán ăn, trà đá vỉa hè tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới", ông Chử Xuân Dũng cho biết.

 Điều kiện để các quán ăn được hoạt động là đảm bảo giãn cách giữa người với người 1m hoặc có tấm chắn giữa các chỗ ngồi. Ảnh minh họa.

Liên quan đến các di tích, cơ sở tôn giáo, Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở Văn hóa thể thao và các quận huyện, thị xã phải rà soát, sẵn sàng các phương án phòng dịch chuẩn bị sẵn sàng khi TP quyết định cho mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp. “TP đang cân nhắc và trong một vài ngày tới sẽ giao quyền cho các quận huyện quyết định thời gian mở cửa trở lại. Với di tích Chùa Hương, Sở Văn hóa thể thao và Sở Y tế phối hợp với huyện để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của TP và chờ quyết định mở cửa trở lại vào thời điểm TP sẽ quyết sau”, ông Dũng nói.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền, tình hình dịch bệnh ở Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát, đảm bảo các điều kiện an toàn cho học sinh đi học trở lại và chuẩn bị nới lỏng các điều kiện giãn cách, hạn chế đối với các hàng quán.

Trước đó, sau khi Hà Nội liên tiếp ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng và lây nhiễm chéo, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP đã đưa ra nhiều yêu cầu nhằm hạn chế tập trung đông người. Trong đó, TP yêu cầu các địa phương dừng hoàn toàn tổ chức các lễ hội, quán bar, karaoke và tiệm Internet cũng được yêu cầu đóng cửa để đảm bảo quy định giãn cách.

Hà Nội: Xử phạt nghiêm các trường hợp khai gian dối để được xét nghiệm(VietQ.vn) - Trước tình trạng một số người dân khai báo không trung thực, kê khai y tế đi từ Hải Dương để được xét nghiệm, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nêu rõ, đây là gian lận có chủ ý và phải xử phạt hành chính theo quy định.

Mai Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang