Từ 0h ngày 31/5, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội

author 14:41 30/05/2021

(VietQ.vn) - TP.HCM sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, phong tỏa trong vòng 2 tuần đối với toàn địa bàn quận Gò Vấp và một phường ở quận 12. Những nơi còn lại giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp khẩn về phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM diễn ra sáng nay 30/5, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh từ 0h ngày 31/5, toàn TP sẽ thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15+, tức là thực hiện đầy đủ chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp như không tụ tập quá 5 người nơi công cộng; tăng cường thêm một số biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm việc giãn cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

Toàn cảnh cuộc họp sáng nay. Ảnh: MINH TÂM

 

Người dân (nhất là người trên 60 tuổi) chỉ ra khỏi nhà khi có việc thật sự cần thiết; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh, trừ trường hợp thật sự cấp bách.

Doanh nghiệp sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu vẫn được hoạt động nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn và các quy định phòng chống dịch bệnh khi hoạt động.

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 thì phong tỏa toàn bộ trong vòng 15 ngày cũng từ 0h ngày 31/5. Việc phong tỏa này thực hiện trên tinh thần gia đình cách ly gia đình, khu dân phố cách ly khu dân phố, phường cách ly phường.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đồng ý đề nghị dời kỳ thi vào lớp 10 công lập cho đến khi có thông báo mới.

Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 được ban hành ngày 31/3/2020 và có hiệu lực kể từ ngày ban hành.

Chỉ thị 16 quy định địa phương thực hiện theo nguyên tắc: gia đình cách ly với gia đình; thôn bản cách ly với thôn bản; xã cách ly với xã; huyện cách ly với huyện; tỉnh cách ly với tỉnh; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn; đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động...

Ngoài ra, người dân cần thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Chỉ thị 16 yêu cầu người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Cảnh báo tổn thương gan do dùng thuốc Ocaliva (VietQ.vn) - Việc sử dụng thuốc Ocaliva (axit obeticholic) cho những bệnh nhân bị viêm đường mật nguyên phát (PBC) với xơ gan tiến triển được khuyến cáo có thể gây bất lợi nghiêm trọng đến gan và cơ thể.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang