Từ 1/11, chậm chuyến từ 3 giờ trở lên, hãng hàng không phải phục vụ ăn cho hành khách

authorDương Phương Ngọc 07:36 22/09/2017

(VietQ.vn) - Chậm từ 3 giờ trở lên, các hãng hàng không phải phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm trong ngày. Thời gian chậm từ 6 giờ trở lên (từ 7h đến trước 22h), hành khách được bố trí nơi nghỉ phù hợp.

Chậm hủy chuyến delay 3h phải phục vụ ăn uống, đó là quyết định của Bộ trưởng bộ giao thông vận tải Đinh La Thăng trong khi ban hành Thông tư quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không. Với quyết định mới này, hành khách sẽ được đảm bảo quyền lợi nhất định khi phía hàng không gây trễ/chậm chuyến bay khi đã sở hữu những chiếc vé máy bay giá rẻ.

Quy định mới này sẽ được áp dụng từ ngày 1/11/2017. Theo đó, khi chậm chuyến 15 phút trở lên, hãng hàng không có trách nhiệm xin lỗi hành khách và báo các thông tin về chuyến bay như lý do của việc chậm chuyến, thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế; kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách.

Cục HK nói gì về vụ nữ nhân viên sân bay Nội Bài bị xe đầu kéo đâm tử vong? (VietQ.vn) - Vụ va chạm xảy ra tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài làm một nữ công nhân vệ sinh môi trường tử vong.

Khi chuyến bay chậm từ 2 giờ, hãng hàng không phải phục vụ nước uống; chậm từ 3 giờ trở lên phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm trong ngày. Thời gian chậm từ 6 giờ trở lên (từ 7h đến trước 22h), hành khách được bố trí nơi nghỉ phù hợp. Khi máy bay chậm từ 6 giờ trở lên (từ 22h hôm trước đến 7h hôm sau), hãng hàng không phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp hoặc có giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách.

Theo Cục Hàng không, tháng 8 vừa qua, các hãng đã thực hiện gần 15.000 chuyến bay, trong đó tỷ lệ chậm chuyến chiếm 13,8% (giảm 8% so với tháng 7); tỷ lệ hủy chuyến là 0,5% (giảm gần 1% so với tháng trước đó).

Chậm chuyến từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn cho hành khách.

 

Cụ thể, hơn 2.000 chuyến bị chậm với các nguyên nhân như quản lý bay, trang thiết bị và dịch vụ hàng không, thời tiết… Đặc biệt, nguyên nhân máy bay về muộn chiếm hơn 60% (với 1.290 chuyến).

Quyết định này cũng quy định các hãng hàng không được miễn trừ việc thực hiện nghĩa vụ trên nếu máy bay bị chậm do điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến chuyến bay hoặc nguy cơ an ninh.

Với quy định mới này, sẽ tăng cường giải quyết quyền lợi của hành khách và yêu cầu các hãng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trong thời điểm tình trạng chậm, hủy chuyến bay còn khá phổ biến.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang