Từ 1/3, thuê bao trả trước không còn được khuyến mại 50%

author 19:50 20/01/2018

(VietQ.vn) - Từ ngày 1/3, thuê bao trả trước sẽ không tiếp tục được hưởng các gói khuyến mại 50%.

Theo Pháp luật TP.HCM, từ 1/3, sẽ dừng khuyến mãi 50% thẻ nạp cho thuê bao trả trước. Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 47/2017 của Bộ TT&TT quy định về hạn mức khuyến mãi đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất

Theo đó, tổng giá trị tối đa dùng để khuyến mãi trong một chương trình khuyến mãi cho thuê bao trả trước không được vượt quá 20% tổng giá trị của dịch vụ. Đối với thuê bao trả sau, không được vượt quá 50%.

tu-13-thue-bao-tra-truoc-khong-con-duoc-khuyen-mai-50

 Từ ngày 1/3, sẽ dừng hết các gói khuyến mại 50% cho thuê bao trả trước. Ảnh minh họa

Khách hàng thường xuyên của dịch vụ thông tin di động  được quy định bao gồm: Thuê bao di động trả sau, bao gồm cả thuê bao trả trước chuyển sang trả sau trong thời gian thực hiện chương trình khách hàng thường xuyên; thuê bao di động trả trước đã sử dụng dịch vụ liên tục tối thiểu một năm, có tổng giá cước đã thanh toán từ khi đăng ký thuê bao tối thiểu là 1 triệu đồng.

Các nhà mạng tổ chức khuyến mãi giảm giá cho đối tượng khách hàng thường xuyên nêu trên vẫn phải đồng thời tuân thủ quy định đối với chương trình khuyến mãi giảm giá.

Vnexpress thông tin thêm, đặc biệt, theo văn bản này, hạn mức trên đã bao gồm cả giá trị dịch vụ, hàng hóa hay giá trị vật chất mà các nhà mạng dùng để khuyến mại. Nếu các doanh nghiệp viễn thông vi phạm quy định về hạn mức khuyến mại sẽ bị xử phạt hành chính và truy thu thuế đối với các chương trình khuyến mại đó.

Quy định này được đưa ra trong bối cảnh gần đây, các nhà mạng đua nhau áp dụng các gói khuyến mãi lên tới 50%, 100% giá trị dịch vụ. Theo lý giải của đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông, các nội dung trong Thông tư 47 nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường viễn thông. Cùng với đó là việc bảo đảm quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế các cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Theo cơ quan quản lý, việc các nhà mạng chạy đua phát triển thuê bao mới khiến tình trạng sim được kích hoạt sẵn xuất hiện tràn lan trên các kênh phân phối. Đây là nguyên nhân của tình trạng tin nhắn rác.

Bảng giá xe Hyundai tháng 1/2018 tại thị trường Việt(VietQ.vn) - Cập nhật bảng giá xe Hyundai mới nhất tháng 1/2018. Giá xe Hyundai Grand i10, giá xe Hyundai Accent...

Trong khi đó, theo Bộ Thông tin & Truyền thông, thuê bao trả sau là nhóm khách hàng trung thành, cung cấp chính xác, đầy đủ thông tin cho nhà mạng khi đăng ký dịch vụ nhưng lại ít được hưởng chính sách khuyến mãi. Tại thông tư mới ban hành, cơ quan này cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải lên kế hoạch hướng dẫn khách hàng chuyển đổi từ thuê bao trả trước sang trả sau nhanh gọn, đơn giản nhất có thể đồng thời thực hiện quy định về hạn mức khuyến mại.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang