Từ 15/7, nhãn lồng Hưng Yên 'lên sàn' thương mại điện tử

author 06:05 14/07/2021

(VietQ.vn) - Sau thành công từ vụ vải thiều Bắc Giang, từ ngày 15/7, nhãn lồng Hưng Yên sẽ chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử.

Để giúp nông dân Hưng Yên tiêu thụ nhãn theo hình thức hoàn toàn mới trên môi trường số, ngay từ tháng 6 vừa qua, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã phối hợp với Bộ Công Thương, Văn phòng Điều phối mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (Bộ NN&PTNT) tổ chức tập huấn cho các hộ trồng nhãn cách bán hàng trên môi trường điện tử.

Nhân viên bưu điện trực tiếp xuống nhà vườn để hướng dẫn cụ thể cho người dân, từ cách mở gian hàng, tối ưu hóa gian hàng, chụp ảnh sản phẩm, đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn, đến cách đóng gói, bảo quản, vận chuyển nhãn đi các tỉnh, thành phố.

Do đây là năm đầu tiên triển khai bán nhãn lồng Hưng Yên trên Postmart.vn, nên băn khoăn thường trực của người dân trồng nhãn là cách giới thiệu sản phẩm, cách giao dịch trên sàn, đóng gói sản phẩm đảm bảo chất lượng tươi ngon… Bằng kinh nghiệm hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ hơn 4.000 tấn vải thiều trong tháng 6 vừa qua, Bưu điện Việt Nam đã tư vấn, giải thích và đưa ra các phương án hỗ trợ cụ thể, xóa bỏ lo ngại của người dân xứ nhãn.

Từ 15/7, nhãn lồng Hưng Yên 'lên sàn' thương mại điện tử

 Từ 15/7, nhãn lồng Hưng Yên 'lên sàn' thương mại điện tử.

Hiện, đội ngũ nhân viên bưu điện đã tiếp cận và phát triển được gần 400 nhà cung cấp. Đây là những hộ gia đình, hợp tác xã trồng nhãn tham gia bán hàng trên Postmart.vn. Không chỉ có quả nhãn tươi, mỗi nhà cung cấp còn có nhiều mặt hàng đưa lên sàn, như long nhãn, mật ong hoa nhãn, giấm nhãn, các chế phẩm từ nhãn khác.

Việc đưa nhãn lên sàn thương mại điện tử không chỉ nhằm tiêu thụ đặc sản mang tính mùa vụ, mà Bưu điện Việt Nam còn kỳ vọng đây sẽ là hướng đi mới để người nông dân nói chung và người trồng nhãn Hưng Yên nói riêng có thêm kênh phân phối nông sản bền vững, góp phần chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn.

Ngày 15/7 tới, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 theo hình thức trực tuyến. Tại hội nghị này, các sàn thương mại điện tử lớn nhất của Việt Nam, trong đó có Postmart.vn, sẽ ký kết hợp tác đưa nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử để tới tay người tiêu dùng sớm nhất.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang