"Tú bà" chuyên đi buôn người

author 09:13 12/01/2013

(VietQ.vn) - Trên đường đưa 2 thiếu nữ sang Trung Quốc để hành nghề, Vinh đã bị cảnh sát bắt giữ. Cảnh sát cũng làm rõ "chân rết" của "tú bà" này tại Bắc Giang.

Ngày 11/1, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ Lê Thành Vinh (tức Ngọc, 43 tuổi ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) và Vũ Chí Duy (20 tuổi ở Bắc Giang) để điều tra hành vi mua bán người.

Theo cơ quan điều tra, đường dây buôn bán người này được xác lập vào tháng 12/ 2012. Tài liệu xác minh, Vinh - kẻ cầm đầu đường dây này mặc dù đã có gia đình song năm 2004 đã bị một người lừa sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Ở đây, người phụ nữ này lấy một người chồng bản địa và đứng ra làm "tú bà" lầu xanh.
Đối tượng Vinh (tức Ngọc)
Đối tượng Vinh (tức Ngọc)
 
Thông qua con trai của Vinh, Vũ Chí Duy và Đỗ Văn Quý được mời sang Trung Quốc chơi. Họ được giao nhiệm vụ tìm những cô gái trẻ ở Việt Nam để đưa vào nhà chứa của Vinh. Mỗi cô gái đưa sang thành công họ được hưởng 20 triệu đồng. Ngoài ra, với nhiệm vụ lên mạng chat để lừa yêu các cô gái, bộ đôi này còn được hưởng 15 triệu đồng mỗi tháng.
 
Để các cô gái tin tưởng, Duy và Quý nói sang Trung Quốc bán hàng quần áo với mức lương được hưởng 5 triệu đồng một tháng. Tháng 3/2012, 2 cô gái 17 tuổi ở Bắc Giang đã "sập bẫy".
 
Theo một cán bộ điều tra vụ án, cuối năm 2012 lực lượng công an tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) tổ chức truy quét các ổ mại dâm ở đây. Trong động của Vinh lúc này có 6 nhân viên đều không có giấy tờ tùy thân. Sợ hai cô gái 17 tuổi ở Việt Nam vừa sang bị cảnh sát bắt giữ, "tú bà" đã đưa họ về nước.
 
Ngày 18/12, biết Vinh cùng đồng bọn chuẩn bị đưa các cô gái đi TP Móng Cái để qua cửa khẩu Trung Quốc, công an quận Hai Bà Trưng đã bí mật bám theo. Trưa hôm sau được các chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái giúp đỡ, cảnh sát đã bắt được Vinh. Theo lời khai của tú bà, do một cô gái chưa đủ tuổi để làm hộ chiếu nên đã cho quay trở về Bắc Giang.
 
Ngày 4/1, Vũ Chí Duy bị cảnh sát bắt tại nhà ở huyện Yên Dũng, Bắc Giang. Riêng Quý nhanh chân bỏ trốn sang Trung Quốc. Hắn đang bị nhà chức trách truy bắt.
 
Với những cô gái trong ổ lầu xanh của Vinh bị công an Quảng Đông tạm giữ vì không có giấy tờ tùy thân, công an quận Hai Bà Trưng cho biết đã gửi công văn đến Đồn biên phòng cửa khẩu Móng Cái để phối hợp với công an nước bạn giải cứu .
 
Mai Anh Tuân
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang