Cảnh báo nguy hiểm khi tự bơm xăng ô tô, tránh cháy nổ kinh hoàng

author 15:38 19/12/2018

(VietQ.vn) - Tắt máy, không hút thuốc, không sử dụng điện thoại... là những lưu ý tài xế nhất định phải thực hiện khi bơm xăng ô tô nếu không rất dễ gặp cháy nổ.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Để duy trì khả năng vận hành, mỗi chiếc ô tô luôn cần được tiếp nhiên liệu sau mỗi hành trình. Tuy nhiên khi đổ xăng nếu mắc sai lầm sẽ khiến tài xế dễ gặp cháy nổ. Do đó, theo lời khuyên của MSN Auto, mỗi khi tài xế đổ xăng nhất định phải lưu ý những điều dưới đây để tránh gặp họa.

Tắt máy và nguồn điện 12V trong xe khi bơm xăng

Theo lời khuyên của MSN Auto, trước khi đỗ xe ô tô xuống để đổ xăng hãy tắt máy và tắt bất kỳ nguồn điện 12V phụ trợ nào như bộ sạc điện thoại, bật lửa, chúng có thể là những yếu tố gây hỏa hoạn cao.

 Đổ xăng ô tô cần lưu ý không hút thuốc, không dùng điện thoại...

 Đổ xăng ô tô cần lưu ý không hút thuốc, không dùng điện thoại

Không sử dụng điện thoại di động khi bơm xăng

Mặc dù khả năng gây ra tia lửa điện khi sử dụng điện thoại di động quanh cây xăng là rất mong manh, nhưng cũng tuyệt đối nên tránh vì cũng có thể gây hỏa hoạn.

Không đổ quá đầy xăng

Hãy cảnh giác và chắc chắn không đổ đầy bình bình xăng. Hầu hết các đầu tiếp nhiên liệu sẽ tự động ngắt khi đầy bình, hãy chú ý để không bị xăng tràn ra ngoài.

Tránh để xăng dính ra tay hay vào mắt khi bơm xăng

Nếu bị xăng dính trên da, hãy rửa vùng bị ảnh hưởng bằng nước ấm và xà phòng. Trường hợp bị xăng bắn vào mắt, nên rửa sạch bằng nước máy ít nhất trong 15 phút. Tránh dụi mắt.

‘Ăn tiền’ ở nhiều tính năng vượt trội nhưng Honda Civic 2019 vẫn khó tránh 'điểm trừ'(VietQ.vn) - Honda Civic 2019 mang diện mạo mới, thiết kế sang trọng, tính năng an toàn cao nhưng sau khi sử dụng dòng xe này cũng lộ một số nhược điểm.

Bơm xăng không nên hút thuốc

Bất kỳ một cây xăng nào cũng đều có biển báo cấm hút thuốc lá, cấm lửa. Mặt khác cũng nên cảnh giác với bất kỳ tài xế nào nghiện thuốc lá, như họ vô tình ngậm điếu thuốc đang hút dở vào cây xăng.

Nếu gặp hỏa hoạn khi đang tiếp nhiên liệu, giữ bình tĩnh và hãy lùi xe ra. Để vòi tiếp nhiên liệu tại chỗ và thông báo cho nhân viên trạm xăng ngay lập tức.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang