TƯ chấp thuận cho Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum nghỉ hưu trước tuổi

author 06:35 11/06/2016

(VietQ.vn) - Trung ương vừa có văn bản chấp thuận cho ông Đào Xuân Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum nghỉ hưu trước tuổi theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Nguyễn Thế Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Kon Tum cho biết, Ban bí thư đã có văn bản chính thức đồng ý cho ông Đào Xuân Quý (58 tuổi), Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum nghỉ hưu trước tuổi theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Hải cho hay, ông Đào Xuân Quý - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi lâu rồi. Ông Quý đã gửi đơn đến Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đơn của ông Quý đã được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đồng ý và đã báo ra Trung ương.

Về Trường hợp của ông Quý, ông vẫn còn đủ tuổi để tái cử cấp ủy, thời gian công tác bên Đảng vẫn còn, ông Quý vẫn có thể giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy. Nhưng về độ tuổi chính quyền thì theo quy định số 02- HD/BCHTW ngày 4/3/2016, ông Quý không còn đủ tuổi để tái cử.

Và dù vẫn còn thời gian công tác bên cấp ủy 2 năm, nhưng ông Quý vẫn quyết định viết đơn xin nghỉ chức vụ này, để về hưu sớm.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tun nghỉ hưu trước tuổi

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tun Đào Xuân Quý được chấp thuận cho nghỉ hưu trước tuổi

Sau đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã họp, Ban bí thư đã có văn bản chính thức đồng ý cho ông Quý nghỉ. Ban thường vụ Tỉnh ủy cũng đang làm công tác nhân sự thay thế.

Ông Đào Xuân Quý, 58 tuổi, quê quán xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên, có trình độ thạc sĩ Kinh tế, lý luận chính trị cao cấp. Ông từng kinh qua các chức vụ tại Sở Tài chính Kon Tum, Bí thư Huyện ủy Kon Plong, Bí thư Huyện ủy Kon Rẫy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum.

Tháng 4/2015, ông Quý được bầu bổ sung chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Hiện, ông kiêm nhiệm chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum.

Mâu thuẫn cá nhân, mua xăng đốt nhà hàng xóm, 4 người bị thương(VietQ.vn) - Do mâu thuẫn, đối tượng đã mua xăng mang đến đốt nhà hàng xóm, gây thiệt hại về kinh tế khoảng 1 tỷ đồng và khiến 4 người trong một gia đình bị bỏng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang