Tự chế áo giáp Iphone để buôn lậu

author 10:56 13/01/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông Trung Quốc đã tự chế một chiếc áo giáp Iphone bao gồm 94 chiếc điện thoại Iphone6 quấn quanh người để buôn lậu. Tuy nhiên, chiếc áo giáp này làm anh ta có dáng đi cứng ngắc một cách kì cục khiến các nàh chức trách nhanh chóng phát hiện ra.

Sina News đưa tin một người đàn ông Hồng Kông vừa bị bắt giữ tại biên giới Trung Quốc khi định đem 94 chiếc iPhone vào nước này bất hợp pháp bằng cách dùng băng dính quấn quanh người. Quấn Iphone quanh người giống như áo giáp di động là cách thức buôn lậu quen thuộc nhằm qua mắt lực lượng Hải quan cửa khẩu.

Tuy nhiên, chiếc áo giáp di động buôn lậu của người đàn ông này không thể giấu được thiết bị rò kim loại,  thiết bị này đã nhanh chóng phát tiếng kêu khi anh ta đi qua. Lực lượng Hải quan đã nhanh chóng giữ anh ta lại khám xét và phát hiện hàng chục iPhone 6 và iPhone 5S với đủ các màu quấn quanh người anh này từ ngực đến đầu gối.

Cụ thể, iPhone 6 và 6 Plus được quấn quanh eo, thân, đùi nhờ vào các túi nhựa và băng keo. Nhân viên hải quan đã bắt giữ người đàn ông này và tích thu toàn bộ 94 chiếc điện thoại với giá trị lên đến hàng chục ngàn USD. 

Trước đó, lực lượng Hải quan đã đặc biệt chú ý tới người đàn ông này bởi dáng đi bất bình thường của anh ta. Công dân Hồng Kông này chỉ mang hai túi hành lý gọn nhẹ và nhanh chóng đi qua máy quét ở cửa khẩu một cách bình thường, nhưng dáng đi lại thẳng đứng một cách kì lạ.

Hình ảnh người đàn ông Hồng Kông buôn lậu Iphone bằng cách quấn quanh người bằng băng dính

Hình ảnh người đàn ông Hồng Kông buôn lậu Iphone bằng cách quấn quanh người bằng băng dính. Ảnh: Vnexpress

Hai mẫu iPhone mới nhất của Apple được bán tại Trung Quốc từ vài tháng nay song do nhu cầu sở hữu Iphone quá cao tại quốc gia đông dân nhất thế giới này khiến số vụ buôn lậu ngày càng nhiều Đây không phải vụ buôn lậu iPhone 6 vào Trung Quốc đầu tiên bị phát hiện, chiếc điện thoại của Apple từng được nguỵ trang trong hộp bánh, gói bim bim... để qua mắt nhân viên Hải quan.

Nhu cầu về iPhone tăng mạnh tại Trung Quốc và chiếm đến 35% đơn hàng iPhone trong quý 4 năm 2014, cao hơn hẳn mức 24% của thị trường Mỹ. Nhu cầu quá cao này đẩy giá Iphone tại Trung Quốc tăng lên, buôn lậu Iphone trở thành mảnh đất màu mỡ với nhiều người. Giá iPhone 6 Plus trên “chợ đen” Trung Quốc có thời điểm lên tới hơn 3.000 USD khi chưa chính thức lên kệ.

Thái Hà (Tổng hợp từ Vnexpress và Vietnamnet)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang