Từ chối đăng kiểm cho xe ô tô tự ý ‘độ đèn chiếu sáng’

authorHòa Lê 11:36 28/10/2018

(VietQ.vn) - Cục Đăng kiểm sẽ từ chối đăng kiểm với những phương tiện có lắp thêm thiết bị điện, đèn chiếu sáng phía trước, phía sau xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất.

Những năm gần đây, tình trạng độ đèn pha, đèn sương mù, lắp thêm đèn không theo thiết kế của nhà sản xuất trên ôtô khá phổ biến từ xe con tới xe khách, xe tải và cả xe máy.

Đi trên các tuyến Quốc lộ hay khu dân cư, nhiều người đi đường dễ dàng bắt gặp các xe chạy đối diện bật đèn pha không đúng quy định và thực hiện một cách khá tùy tiện.

Từ chối đăng kiểm cho xe ô tô tự ý ‘độ đèn chiếu sáng’

 Một xe ô tô "độ đèn" khủng.

Thậm chí, có một số xe còn “độ” cả đèn led, đèn xenon với ánh sáng gấp nhiều lần so với đèn xe nguyên bản thiết kế nên các xe chạy ngược chiều rất khó chịu vì bị lóa mắt, rất khó quan sát, mất phương hướng, dẫn đến nguy cơ tai nạn, va chạm giao thông càng cao.

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, thời gian qua, tình trạng phương tiện giao thông đường bộ đặc biệt là xe tải, xe khách, xe container tự ý "độ, chế", gắn thêm đèn chiếu sáng phía trước có cường độ lớn không đúng quy định uy hiếp nghiêm trọng an toàn giao thông của người và phương tiện lưu thông theo chiều ngược lại.

Từ chối đăng kiểm cho xe ô tô tự ý ‘độ đèn chiếu sáng’

Văn bản của Cục ĐKVN gửi các trạm đăng kiểm.

Để ngăn chặn nguy cơ xảy ra tai nạn và giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông do đèn chiếu sáng, ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, Cục vừa có yêu cầu tăng cường xử lý tình trạng phương tiện sử dụng đèn chiếu sáng phía trước có cường độ lớn sai quy định.

Theo đó, Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thực hiện đúng quy trình, quy định và hướng dẫn trong công tác kiểm định; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát toàn diện mọi hoạt động của đơn vị; kiên quyết từ chối đăng kiểm đối với những phương tiện có lắp thêm thiết bị điện, các trường hợp gắn thêm đèn chiếu sáng phía trước, phía sau xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang