Từ chối người khuyết tật đi máy bay: Tình người đã cạn?

author 12:19 03/04/2015

(VietQ.vn) - Chiều 2/4, hành khách Nguyễn Thị Vân (trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra sân bay quốc tế Đà Nẵng để làm thủ tục về Hà Nội trên chuyến bay của hãng Vietjet Air theo vé khứ hồi. Tại đây, chị Vân bị từ chối vận chuyển vì là người khuyết tật nặng.

Theo tin tức từ báo VnExpresschị Vân cho biết khi làm thủ tục lượt đi tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), chị không được nhân viên cảnh báo hay yêu cầu phải đặt dịch vụ trước khi bay chiều Đà Nẵng - Hà Nội. Nhưng tại Đà Nẵng, nhân viên Vietjet Air trả lời hãng từ chối chở hành khách bị khuyết tật nặng không tự di chuyển được. Nhân viên này cho rằng đầu Hà Nội làm sai và yêu cầu chị làm việc với nơi đã vận chuyển chị đi.

"Sau 6 tiếng ngồi ở sân bay Đà Nẵng trong mệt mỏi, tôi đành phải mua vé hãng khác để về Hà Nội lúc 22h cùng ngày. Hãng này đã sử dụng xe nâng đưa tôi ra máy bay mà không gặp phiền phức gì", chị Vân nói và cho biết Vietjet Air tại Đà Nẵng đã hoàn vé chiều về cho chị bằng hóa đơn. 

Chị Vân cho biết đã đi nhiều hãng hàng không trong nước, thậm chí đã đến và trở về từ sân bay Đà Nẵng nhiều lần trên máy bay Vietjet Air, song đây là lần đầu tiên chị bị từ chối lên máy bay."Tôi rất bức xúc và tủi thân vì mình là người khuyết tật, chịu nhiều thiệt thòi rồi, đi qua nhiều nước đều được hỗ trợ rất tốt, song lại bị từ chối trên đất nước mình", chị Vân nói.

Chị Vân rất bức xúc khi bị Vietjet Air từ chối vì chị là người khuyết tật

Chị Vân rất bức xúc khi bị Vietjet Air từ chối vì chị là người khuyết tật. Ảnh: VnExpress

Đại diện Vietjet cho biết theo thông lệ chung của các hãng hàng không, hành khách hạn chế khả năng di chuyển đi máy bay cần phải đặt dịch vụ hỗ trợ trước một khoảng thời gian nhất định để các hãng hàng không liên hệ với các dịch vụ sân bay và chuẩn bị các điều kiện về nhân lực và trang thiết bị để hỗ trợ phục vụ. Tuy nhiên, trường hợp của hành khách Nguyễn Thị Vân không đặt trước dịch vụ theo như quy định, báo Người lao động đưa tin. 

Sau khi sự việc được báo cáo ra, Vietjet nhận thấy thái độ ứng xử và giải thích của nhân viên phục vụ chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội ngày 2-4 không phù hợp nên đã thành thật xin lỗi khách hàng Nguyễn Thị Vân và ra quyết định đình chỉ công tác đối với nhân viên ngay trong cùng ngày. Dự kiến trong ngày 3-4, hãng sẽ có quyết định hình thức kỷ luật đối với nhân viên này, đồng thời sẽ tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm chung về công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt hành khách là người khuyết tật.

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang