Từ 'công tử' gia đình phá sản, sa ngã đến ông chủ thương hiệu thời trang

author 15:14 03/01/2017

(VietQ.vn) - Trước khi trở thành ông chủ thời trang, vụ cháy chợ Đồng Xuân năm 1998 khiến cho gia đình doanh nhân Lê Hữu Nam chỉ sau một đêm bị lâm vào cảnh siết nợ, phải thuê nhà nay đây mai đó..

Sự kiện: Khởi nghiệp

Khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên giảng đường Đại học, Lê Hữu Nam hiện nay đang sở hữu một thương hiệu thời trang trẻ em tại Hà Nội. Ít ai biết, trước khi có được thành công ngày hôm nay, ông chủ 8x từng trải qua rất nhiều cùng cực, sóng gió.

Kể về quãng thời gian đã qua, anh Nam tâm sự: Là con trai út trong gia đình, anh được cha mẹ cưng chiều, mải mê chơi điện tử thâu đêm suốt sáng không màng đến xung quanh. Rồi một ngày tai họa ập đến, vụ cháy chợ Đồng Xuân năm 1998 khiến cho gia đình anh chỉ sau một đêm bị lâm vào cảnh siết nợ, phải thuê nhà nay đây mai đó.. 

Trước biến cố gia đình, Lê Hữu Nam năm ấy trở nên suy sụp. Anh khép mình với cả gia đình và bạn bè, thường xuyên vùi mình vào điện tử. "Nếu không phải vì niềm yêu thích kinh doanh từ nhỏ và tình cảm đối với trẻ em, có lẽ tôi đã không thức tỉnh để làm lại cuộc đời" - Lê Hữu Nam chia sẻ, hình ảnh những đứa trẻ mồ côi bán rong trên đường đã khiến anh nhận ra vẫn còn nhiều số phận còn éo le hơn mà họ vẫn kiên cường sống, vậy tại sao anh lại buông xuôi?

tu-cong-tu-gia-dinh-pha-san-sa-nga-toi-ong-chu-thoi-trang
Lê Hữu Nam khởi nghiệp từ 500 nghìn đồng 
Cống ngăn triều bung nắp, dân Sài Gòn trắng đêm Sự cố nắp cống bị bung khiến nước từ sông Vàm Thuật - Sài Gòn tràn vào gây ngập nặng cho hàng trăm nhà dân tại quận 12.

Nghĩ là làm, khoảng thời gian đó, anh vừa học vừa đi làm công việc về quảng cáo với số tiền lương chỉ vỏn vẹn 300.000 đồng/tháng dù phải đạp xe hằng ngày hàng chục cây số - "Tôi tìm mọi cách kiếm ra tiền để thực hiện mơ ước được làm kinh doanh". Thứ 7 và Chủ Nhật, anh dành tiền tích cóp được để đi theo dân buôn tuyến Hà Nội - Lạng Sơn học hỏi. Với chục ổ bánh mì ăn dần, đường phố cũng là nơi nghỉ chân, anh cứ thế đi và tìm các nguồn hàng, mặt hàng anh ưng ý.

Nhận thấy mặt hàng máy Mp3, Mp4 từ Trung Quốc khá hấp dẫn, Lê Hữu Nam mang về bán ở Việt Nam. Không ngờ sản phẩm của anh rất chạy, khi tích cóp được một số vốn nhất định, anh đã dùng số tiền đó để mở cửa hàng thời trang trẻ em của riêng mình.

Nhưng may mắn chưa mỉm cười với ông chủ sinh năm 1983, việc kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn và cuối cùng anh lại tay trắng.

Không nản lòng trước thất bại, anh tiếp tục một lần nữa tìm cách cải tiến lại sản phẩm, để dùng chính sản phẩm của mình thuyết phục người Việt dùng hàng Việt. Anh từ Hà Nội vào Sài Gòn tìm nguồn hàng, có những lúc lang thang hàng giờ các khu chợ, thuê xe ôm "bám đuôi" dân buôn tìm xưởng. Rồi khi tìm được xưởng, anh lại cần vốn để đặt hàng, đặt làm tất cả các mẫu cho đến khi tìm được xưởng ưng ý nhất, tìm được thế mạnh, điểm yếu của mỗi xưởng. Anh chia sẻ tâm niệm: "Mình muốn có sản phẩm là cái riêng của mình và cũng là chất lượng nhất. Cực lắm nhưng chưa bao giờ biết nản cả."

Từ 'công tử' gia đình phá sản, sa ngã đến ông chủ thương hiệu thời trang

 Nhiều lần thất bại nhưng Lê Hữu Nam không hề nản lòng

Khi đã cho ra đời sản phẩm, anh cũng là người trực tiếp đi chào hàng từng cửa hàng, từng siêu thị. Hơn 11 năm bôn ba theo đuổi đam mê, đến nay, Lê Hữu Nam đã phát triển ra 3 xưởng sản xuất trực tiếp quần áo trẻ em Việt Nam, toàn bộ máy móc được nhập khẩu tại nước ngoài, đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất hàng xuất khẩu. Bên cạnh đó, anh còn tham gia tư vấn marketing cho các nhãn hàng tại Hà Nội.

Chia sẻ về đam mê với thời trang trẻ em, anh Nam tâm sự: "Làm ra một bộ quần áo chất lượng cho trẻ em không phải là điều đơn giản. Bởi thế khi cho ra thành phẩm tôi cảm thấy rất thích thú. Cũng là người đã có gia đình, nhìn các con được mặc nhưng sản phẩm chất lượng đó là niềm hạnh phúc và là động lực to lớn để tôi tiếp tục theo đuổi, phát triển ngành sản phẩm này"

Tương lai, anh Lê Hữu Nam đang có dự định tiếp tục chiến lược phát triển sản xuất các sản phẩm xuất khẩu mang thương hiệu của Việt Nam. Anh tâm niệm, mọi thương hiệu trường tồn không phải ngày một ngày hai, thậm chí có thể sẽ phải qua nhiều thế hệ nữa nhưng để có được thành công cần có niềm tin, sự quyết tâm và định hướng. Đó là điều anh đã đang và sẽ tiếp tục khẳng định mình trên thị trường trong và ngoài nước.

Hoàng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang