Tự đắp lá chữa mụn người đàn ông bị co giật, mất nhận thức

authorHòa Lê 08:00 07/04/2018

(VietQ.vn) - Sau khi tự ý đắp lá chữa mụn, người đàn ông nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu không tiếp xúc, thở máy, theo dõi nhiễm trùng huyết.

Sức khỏe và Đời sống đưa tin, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, các bác sĩ khoa Hồi Sức tích cực của bệnh viện vừa cấp cứu  một bệnh nhân nam tên là  Hà Ngọc Kiền 47 tuổi trú tại Khu Kim Sen - phường Kim Sơn - thị xã Đông Triều nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu không tiếp xúc, thở máy, theo dõi nhiễm trùng huyết.

Tự đắp lá chữa mụn người đàn ông bị co giật, mất nhận thức

 Bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Ảnh: Tuyết Anh

Theo lời kể của bà Phạm Thị Phẳng, mẹ anh Kiền, khoảng vài tháng trước thấy anh kể có vết mụn ở mông nhưng nghĩ là mụn nhỏ nên anh chủ không đi khám.  Hai tuần nay, anh Kiền thường xuyên kêu đau, nhức vùng mông do vết mụn sưng to ở mông trái. Tuy nhiên, anh cũng không đi khám mà tự mua các loại cao dán về đắp.

Sau khi đắp cao vết mụn không có chiều hướng nhỏ đi mà ngày càng sưng to, mưng mủ và  vỡ ra chảy nhiều mủ trắng có lẫn máu. Chưa dừng lại ở đó, anh lại nghe một số người hàng xóm mách đã mua 2 liều thuốc nam về đắp tiếp. Đắp thuốc được 1 ngày, anh thấy người mệt mỏi, không ăn được đến chiều ngày 5/4/2018, anh có biểu hiện mê sảng, co giật, sốt cao gia đình mới vội vàng đưa  đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

Nhịn ăn sáng – thói quen nguy hiểm ‘chết người’ cần loại bỏ ngay(VietQ.vn) - Nếu nhịn ăn sáng hoặc lười ăn sáng sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ gây hại sức khỏe.

Các bác sĩ cho biết ông Kiền nhập viện trong tình trạng co giật, sốt cao trên 40oC, vùng mông có vết loét rộng đường kính 10cm, sâu 4cm đang chảy dịch mủ. Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị nhiễm khuẩn huyết có vết loét rộng vùng mông trên nền bệnh xơ gan.

Ông Kiền đã được xử trí vết thương, dùng kháng sinh kiểm soát tình trạng nhiễm trùng. Hiện tại, bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê sâu, không tiếp xúc, thở máy, tiên lượng rất nặng do vết thương nhiễm trùng nặng, diện tích lớn, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang