Tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska 'khủng': Nhà giàu Việt chi 'chục triệu' mua về chia nhau ăn

author 10:39 14/09/2017

(VietQ.vn) - 1 con tu hài Canada, 1 con cua Hoàng đế Alaska nặng đến 2-3,5 kg, giá 2-2,5 triệu/kg tùy trọng lượng đang được rất nhiều nhà giàu Việt tìm mua về ăn.

Tu hài Canada và cua Hoàng đế Alaska đang là những món hải sản có giá đắt đỏ nhất tại thị trường Việt. Với mức giá từ 2 đến 2,5 triệu đồng/con, với 1 con khoảng 2-3,5 kg, người mua sẽ phải chi ra gần chục triệu đồng/con.

Tuy có giá khá đắt đỏ nhưng 2 loại hải sản này được giới nhà giàu Việt tìm mua khá nhiều.

tu-hai-canada-cua-hoang-de-alaska-khung-nha-giau-viet-chi-chuc-trieu-mua-ve-chia-nhau-an

 

tu-hai-canada-cua-hoang-de-alaska-khung-nha-giau-viet-chi-chuc-trieu-mua-ve-chia-nhau-an

 Những con tu hài Canada trọng lượng lớn có giá cao.

Chia sẻ với PV, anh Hải Nam – chủ một cơ sở chuyên bán đồ hải sản – cho biết: “Tu Hài Canada hay còn gọi là Ốc Vòi Voi vốn dĩ đã là một món ăn đắt tiền, nó được liệt vào hàng thượng phẩm có tác dụng rất lớn trong việc bổ thận, tráng dương, cường lực đối với nam giới. Vì vậy mà nhiều bà nội trợ rất sẵn lòng mua về tẩm bổ cho chồng, cũng như cho con cái, người thân thưởng thức”.

Theo anh Hải Nam, những món ăn từ tu hài như nướng mỡ hành, hấp tỏi kim ngân và ngon nhất phải kể đến món sashimi tu hài Canada rất ngon nên được nhiều người Việt ưa chuộng.

“Có nhiều khách chịu chơi, mua hẳn mấy con nặng hơn 2kg về làm tiệc, vị chi vào khoảng 5 triệu đồng/con, ước chừng 1 bữa ăn của họ có giá vào khoảng gần 20 triệu đồng”, anh Hải Nam cho biết.

tu-hai-canada-cua-hoang-de-alaska-khung-nha-giau-viet-chi-chuc-trieu-mua-ve-chia-nhau-an

 Cận cảnh một con cua Hoàng đế Alaska có giá đắt đỏ gần chục triệu/con.

Theo khảo sát của PV, giá tu hài hiện dao động từ khoảng 400.000 đồng đến 2,5 triệu đồng/kg tùy loại. Theo đó, con có trọng lượng càng lớn thì giá càng đắt đỏ. Trong đó, tu hài Canada là loại tu hài đắt nhất trên thị trường.

Cũng có mức giá đắt đỏ như tu hài là cua Hoàng đế Alaska – King Grab. Loại cua này được giới thiếu là loài cua nhập khẩu từ nước ngoài tại vùng Alaska, vì Cua Hoàng Đế chỉ sống tại khu nước lạnh có độ sâu lớn khoảng 300m dưới đáy biển ở vùng Bắc Cực Mỹ.

Hoàng Đế Alaska có ba loại là cua xanh (Paralithodes platypus), cua đỏ (Paralithodes camtschaticus) và cua vàng (Lithodes aequispinus). Cua vàng là loài nhỏ nhất với trọng lượng trung bình từ 2,2 kg tới 4 kg. Cua đỏ là loài có giá thành cao nhất và được bán trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đặc điểm của cua Hoàng Đế là có kích thước rất lớn và trọng lượng nặng hơn các loài cua biển thông thường khác.

Trên thị trường, giá của Hoàng đế Alaska được chia ra nhiều loại. Theo đó, cua Hoàng Đế sống nguyên con còn bơi size 2 – 4kg/con có giá dao động từ 2-2,5 triệu đồng; cua Hoàng Đế tươi bảo quản lạnh giá từ 1 triệu đến 1,3 triệu đồng/kg; giá cua Hoàng Đế loại nửa con bảo quản lạnh giá từ 1,3 triệu đến 1,5 triệu đồng/kg.

Ngoài ra, phần chân cua cũng thường được các cửa hàng tách riêng và bán theo kg. Theo đó, 1 phần chân cua nặng từ 800g-1.2kg có giá vào khoảng 1,2 đến 1,5 triệu đồng.

Audi ra mắt phiên bản đặc biệt R8 RWS 2018 giá từ 3,8 tỷ đồng(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe Audi đã ra mắt mẫu siêu xe R8 RWS phiên bản đặc biệt với số lượng sản xuất giới hạn cho cả 2 phiên bản Coupe và Spyder.

“Gia đình tôi rất thích ăn hải sản, và đặc biệt thích vị ngon ngọt cua Hoàng đế Alaska. Tuy giá có hơi đắt nhưng vì sở thích của con và ông xã, tôi thi thoảng mua về cho cả nhà thưởng thức”, chị Ngọc Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Với cua Hoàng đế Alaska, thì nướng, hấp thuần đều ngọt và ngon. Riêng chân cua thì làm được khá nhiều món, trong đó, nổi tiếng nhất là món chân cua hoàng Đế Alaska nướng mọi hoặc cho phô mai trên và nướng trên bếp than lửa hồng.

“Việc một gia đình mua cua Hoàng đế Alaska về ăn giờ không còn hiếm. Đặc biệt món chân cua được khá nhiều bà nội trợ ưa thích. Có nhà 1 tuần phải ăn đến mấy bữa, tính sơ sơ 1 tuần họ đã chi ra gần chục triệu đồng”, anh Nam cho biết thêm.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang