Tử hình kẻ giết bạn, vứt xác trôi sông Sài Gòn rồi đòi 600 triệu tiền chuộc

author 14:23 12/06/2015

(VietQ.vn) - Xét thấy hành vi của An là quá dã man, tàn bạo và không thể cải tạo được, hội đồng xét xử đã tuyên phạt mức án tử hình dành cho Nguyễn Kim An.

Sáng ngày 12/6, Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Kim An (20 tuổi, ngụ tại tỉnh Bình Thuận) can tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Cáo trạng của cơ quan công tố cho biết, An và Lư Vĩnh Đạt (19 tuổi, ngụ tại Q.6, TP.HCM) là bạn học chung lớp, cùng chung trường ở quận Tân Bình. Chỉ vì mới bị mất xe máy, laptop, cần tiền nên An đã nghĩ ra cách kiếm tiền bằng cách đầu độc Đạt.

Ngày 25/2/2014, An hẹn Đạt ra quán café để cùng nhau học bài, rồi xay nhuyễn 5 viên thuốc ngủ, lợi dụng lúc Đạt không để ý để bỏ vào ly café cho Đạt uống. Thế nhưng, lúc này, do liều thuốc ngủ chưa đủ mạnh, nên An đã không thực hiện được ý đồ của mình.

Chỉ sau đó 1 ngày, An tiếp tục chuẩn bị 7 viên thuốc ngủ, rồi gọi cho Đạt nhờ qua nhà để chỉ thiết kế game. Lúc 19h tối cùng ngày, khi Đạt tới nhà thì An nói ngồi chơi rồi để Đạt chạy ra ngoài mua nước, nhưng thực chất là đem cả thuốc ra ngoài bỏ vô nước lắc đều cho tan.

Với hành vi giết người dã man, Nguyễn Kim An đã phải nhận mức án tử hình. Ảnh: H. T

Khi về tới nhà, An đưa chai nước đó cho Đạt uống. Uống xong hết chai nước, Đạt đã bị sốc thuốc, nằm giãy giụa trên nền nhà. Chỉ vì sợ hàng xóm xung quanh phát hiện được, An đã kẹp cổ Đạt cho đến khi tắt thở hẳn.

Nghĩ bạn của mình đã chết, nên An lấy trộm chiếc điện thoại Iphone 4 của Đạt, dùng dây buộc hai chân của Đạt lại, rồi cho vào một bao tải, mang lên xe để đi kiếm cho phi tang.

Thấy phòng trọ không có ai ở nhà, An đã mang xác của bạn ra cầu Phú Mỹ, tìm chỗ để phi tang. Tuy nhiên, tại đây, An nhìn thấy lực lượng CSCĐ đang kiểm tra hành chính các cặp đôi yêu nhau, đứng trên cầu, nên đã hoảng sợ, nhanh chóng tìm chỗ vắng, dùng hết sức lực để đẩy chiếc bao tải xuống dưới cầu.

Về tới phòng, An thấy điện thoại của Đạt reo, nhìn thấy mẹ Đạt gọi, nên An đã trả lời thay là Đạt đã đi chơi với bạn. Hôm sau, An cũng dùng chính điện thoại của Đạt, để gọi cho mẹ Đạt nói là Đạt đang bị bắt cóc, đề nghị chuẩn bị sẵn 600 triệu đồng để chuộc, đánh lạc hướng gia đình nạn nhân và cơ quan Công an.

Ngày 3/3/2014, An mua sim rác, mạo danh là Đạt, nhắn tin cho người thân của Đạt nói Đạt đã đi xa, không về nhà nữa.

Sau khi phát hiện xác chết của Đạt trôi trên sông Sài Gòn, lực lượng Công an đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra và khoanh vùng hung thủ. Cho tới ngày 11/3/2014, An bị lực lượng Công an bắt giữ. Qua quá trình thực hiện hỏi cung, An đã nhanh chóng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bản kết luận giám định pháp y của TP. HCM cho biết, nạn nhân Đạt chết do bị ngạt nước.

Gia đình, bạn bè của nạn nhân, bị cáo tới trực tiếp theo dõi phiên tòa sáng 12/6. Ảnh: H. T

Tại phiên tòa sáng ngày 12/6, An đã thừa nhận toàn bô hành vi phạm tội của mình. Xét thấy hành vi của An là quá dã man, tàn bạo. Chỉ vì muốn có tiền để tiêu xài cá nhân, An đã sẵn sàng nghĩ ra cách đầu độc, giết người bạn học chung lớp với mình, để nhằm cướp tài sản.

Hành vi của An được hội đồng xét xử nhận định là không thể cải tạo, cần phải loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội, để nhằm ngăn chặn một mối nguy hiểm cho những người khác.

Từ những lý do trên, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Kim An với mức án tử hình về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng cộng hình phạt chung mà An phải nhận là tử hình cho cả 2 tội. Ngoài ra, An còn phỏi bồi thường chi phí thiệt hại trong công tác lo ma chay cho Đạt là hơn 100 triệu đồng.

Nếu không kháng cáo, xin phúc thẩm, Nguyễn Kim An có thời hạn 7 ngày, kể từ ngày bản án có hiệu lực để viết đơn xin ân xá tội chết lên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang