Từ hôm nay, hành khách hàng đi Vietnam Airlines phải biết điều này

author 16:26 01/08/2019

(VietQ.vn) - Từ hôm nay (1/8) Vietnam Airlines áp dụng chính sách hành lý hệ kiện. Do đó, khách hàng của hãng hàng không này có thể mang theo hành lý tới 12-18kg lên máy bay, thay vì giới hạn 7kg như trước đó.

Cụ thể, theo chính sách mới, hành lý của kháchhàng Vietnam Airlines được tính theo số kiện thay vì số cân (kg) như trước đây. Đây được cho là thay đổi quan trọng mà hành khách cần lưu ý khi chuẩn bị hành lý. Hành khách đã mua vé từ trước thời điểm chính sách hành lý hệ kiện có hiệu lực vẫn được hưởng tiêu chuẩn hành lý theo hệ cân như trước.

Với chính sách mới, khách hạng thương gia Vietnam Airlines được hưởng tiêu chuẩn hành lý miễn cước 1 kiện 32kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Nam Á và tới 2 kiện 32kg trên các đường bay Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, châu Mỹ. Khách hạng phổ thông được mang 1 kiện 23kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Bắc Á, châu Âu, Úc và 2 kiện 23kg trên các đường bay Nhật Bản, châu Mỹ. Khách hạng Phổ thông đặc biệt hưởng tiêu chuẩn 2 kiện 23kg trên các đường bay Đông Bắc Á, Tây Âu, Úc và châu Mỹ.

Riêng trên đường bay Hà Nội - TPHCM, hạng phổ thông đặc biệt có tiêu chuẩn tương đương hạng thương gia là 1 kiện 32 kg.

Từ hôm nay, hành khách hàng đi Vietnam Airlines phải biết điều này

 Từ hôm nay, hãng hàng không Vietnam Airlines thay đổi chính sách hành lý đối với khách hàng.

Đối với hành lý xách tay, số kiện hành khách được mang theo vẫn không đổi, nhưng trọng lượng kiện được tăng thêm để giúp hành khách thoải mái hơn cho mỗi chuyến đi. Theo đó, khách phổ thông được mang 1 kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 12kg (trước đây là 1 kiện 7kg), khách phổ thông đặc biệt và thương gia được mang 2 kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 18kg (trước đây là 2 kiện mỗi kiện 7kg).

Đáng chú ý, với chính sách này, nếu bị quá cước, hành khách sẽ phải bỏ tiền mua thêm 600.000 đồng/kg hành lý. Tuy nhiên, Vietnam Airlines cho biết trong giai đoạn đầu sẽ không “phạt cước” và sẽ có hướng dẫn cụ thể để hành khách nắm được quy định.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang