Từ khoản nợ 100.000 USD, nhóm bạn này đã xây dựng công ty trị giá tỷ đô

authorKhánh Hồng 06:45 06/04/2019

(VietQ.vn) - Nhóm bạn trẻ đã cùng nhau xây dựng nên công ty khởi nghiệp có giá trị hàng tỷ USD, từ ý tưởng bị cho là “ngu ngốc”.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Casper là công ty khởi nghiệp bán nệm trực tuyến ra mắt vào năm 2014 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng truyền thông xã hội, với những người nổi tiếng như Kylie Jenner khoe ảnh về những tấm nệm mới trên Instagram, những người có ảnh hưởng trên YouTube đăng video "đập hộp" cùng sự hào hứng khi kéo một chiếc nệm Casper mới ra khỏi một hộp các tông, sau khi nó được đưa đến trước cửa nhà họ.

"Ôi chúa ơi, khi Kylie Jenner đăng bài về Casper, tôi nghĩ rằng nó đã “phá vỡ” trang web của chúng tôi", Neil Parikh, một trong những người đồng sáng lập Caspers, nói về bài đăng trên Instagram hồi tháng 3 năm 2015 của Jenner, thu được hơn 870.000 lượt thích.

tu-khoan-no-100000-usd-nhom-ban-nay-da-xay-dung-cong-ty-tri-gia-ty-do

 Các nhà sáng lập Casper

Ngày nay, Casper là một công ty nệm trị giá hàng tỷ đô la, dẫn đầu các nhà bán lẻ trực tuyến, phá vỡ ngành công nghiệp trước đây bị chi phối bởi các công ty bán nệm lớn. Doanh số của Casper tiếp tục tăng lên hàng năm và công ty thậm chí còn được đồn đại là đã sẵn sàng để IPO (mặc dù Giám đốc điều hành của Casper, Philip Krim, đã từ chối xác nhận).

Nhưng, trước khi Casper ra mắt 5 năm trước, 5 nhà đồng sáng lập đã phải rất khó khăn để thuyết phục các nhà đầu tư về ý tưởng bán nệm trực tuyến của mình.

tu-khoan-no-100000-usd-nhom-ban-nay-da-xay-dung-cong-ty-tri-gia-ty-do

 Casper đạt doanh thu 400 triệu USD trong năm 2018

"Lúc đầu, chúng tôi đã gặp hàng chục nhà đầu tư, tất cả đều nói: 'Không ai sẽ mua nệm trực tuyến. Đây là một ý tưởng ngu ngốc, đừng làm điều đó'", Parikh, hiện là giám đốc chiến lược của Casper, nói với CNBC Make It .

Nhưng Parikh và những người đồng sáng lập (bao gồm Giám đốc điều hành, Krim, cùng với T. Luke Sherwin, Jeff Chapin và Gabriel FlHRan) đã bị thuyết phục rằng họ có thể giúp cách mạng hóa ngành công nghiệp nệm toàn cầu trị giá gần 39 tỷ đô la bằng cách thiết kế một sản phẩm chất lượng cao, tùy chỉnh chất lượng cao, nệm xốp nhiều lớp có thể được ép vào một hộp cao ba mét rưỡi và được vận chuyển khắp Bắc Mỹ (Nệm Casper bán giá khởi đầu ở mức 350 đô la và cao đến 2.750 đô la, cùng chính sách cho khách hàng dùng thử với bản dùng thử miễn phí trong 100 ngày .)

Không có bất kỳ khoản đầu tư đáng kể nào từ bên ngoài, những người sáng lập của Casper trước tiên phải tự bỏ tiền ra và khi hết tiền, họ sử dụng thẻ tín dụng của mình để trả cho các chi phí khởi nghiệp cơ bản nhất, bao gồm sản xuất mẫu nệm đầu tiên và trả tiền để chuyển chúng đến các nhà đầu tư.

"Chúng tôi giống như là những “con nợ”. Chúng tôi đặt 50.000, rồi 100.000 đô la vào thẻ tín dụng, và số tiền đó cứ hết dần”, Parikh nói với CNBC Make It.

Những người sáng lập Casper cuối cùng đã thuyết phục được một nhóm các nhà đầu tư mạo hiểm, những người tin tưởng vào ý tưởng này, đủ để cung cấp cho họ 1,85 triệu đô la tài trợ, đưa ý tưởng này thành hiện thực vào tháng 1 năm 2014. Công ty đã chính thức ra mắt vào tháng 4 năm 2014. Thậm chí gây ngạc nhiên cho Người sáng lập của nó, Casper đã bán hết toàn bộ hàng tồn kho nệm (lúc đó là 40 chiếc) trong ngày đầu tiên trang web của công ty đi vào hoạt động.

Những người sáng lập sau đó đã phải rất vất vả để giải quyết những đơn đặt hàng sớm. Họ chở một chiếc xe tải đầy nệm Casper từ nhà sản xuất của Casper, ở Georgia, đến trụ sở của họ ở thành phố New York để có thể nhanh chóng đóng gói và gửi chúng cho khách hàng.

Parikh và các nhà sáng lập Casper khác dự kiến sẽ bán khoảng 1,8 triệu đô la nệm trong năm đầu tiên, nhưng thay vào đó họ đã đạt được con số đó chỉ trong hai tháng .

Thành công ban đầu đó đã giúp thu hút nhiều tiền hơn từ các nhà đầu tư tên tuổi - bao gồm những người nổi tiếng như diễn viên Leonardo DiCaprio, Ashton Kutcher, rapper Nas và 50 Cent - từ đó, đã giúp họ truyền bá thương hiệu.

Bánh kẹo Hải Hà bị xử phạt do vi phạm quy định quản trị công ty(VietQ.vn) - Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với người có liên quan của thành viên Hội đồng quản trị, mức phạt là 70 triệu đồng.

Năm 2017, gã khổng lồ bán lẻ Target đã tìm cách mua Casper với giá 1 tỷ USD, nhưng thay vào đó đã đầu tư 75 triệu USD vào công ty và bắt đầu bán các sản phẩm Casper trong các cửa hàng của mình. Kể từ khi ra mắt, Casper đã huy động được gần 340 triệu đô la từ các nhà đầu tư và công ty hiện được định giá 1,1 tỷ đô la.

Năm 2018, Casper đạt doanh thu 400 triệu đô la. Con số đó có thể sẽ tiếp tục tăng trong năm 2019.

 Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang