Tự làm kem dưỡng ẩm mùa đông từ thiên nhiên

author 06:29 08/01/2015

(VietQ.vn) - Chăm sóc và dưỡng ẩm cho da không còn là điều xa lạ với nhiều chị em, nhất là vào mùa đông. Nhiều người lựa chọn sử dụng kem dưỡng da tự làm từ các nguyên liệu thiên nhiên để vừa tiết kiệm, vừa an toàn mà lại hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm mùa đông từ sáp ong, mật ong và dầu dừa

Sáp ong là một chất làm mềm tuyệt vời và hỗ trợ cho các loại kem dưỡng ẩm, tạo ra một lớp màng bảo vệ da vững chắc, lâu dài chống lại các tác nhân có hại từ môi trường. Sáp ong còn có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống nắng với các đặc tính chống thấm nước. Sáp ong chứa vitamin A rất cần thiết để kích thích, tái tạo, phát triển các tế bào da mới.

Mật ong nguyên chất không chỉ giúp cung cấp độ ẩm cho da mà còn có tác dụng sửa chữa các vùng da hư tổn. Vì thế hãy sử dụng những bí quyết chăm sóc da mặt từ mật ong để lưu giữ làn da đẹp mịn màng.

Dầu dừa nguyên chất có đặc tính tự nhiên kháng khuẩn, kháng nấm, giữ ẩm, và nhiều nghiên cứu đã chứng minh, dầu dừa rất tốt cho bệnh viêm da dị ứng. Dầu dừa còn có khả năng làm sạch da rất hữu hiệu. Vì vậy, dầu dừa nguyên chất được sử dụng nó như một loại kem dưỡng ẩm ban đêm cho da mặt để tránh bị dị ứng.

Hỗn hợp mật ong, sáp ong và dầu dừa tạo nên loại kem dưỡng ẩm hiệu quả cho mùa đông này

Hỗn hợp mật ong, sáp ong và dầu dừa tạo nên loại kem dưỡng ẩm hiệu quả cho mùa đông này. Ảnh minh họa

Thành phần: mật ong nguyên chất, sáp ong thiên nhiên, dầu dừa nguyên chất, hộp đựng kem dưỡng đã được khử trùng. Các bước thực hiện: cho 40g sáp ong và 60g dầu dừa nguyên chất vào một cái chén, để vào nồi đun cách thủy để hỗn hợp kia tan chảy hết.

Sau khi hỗn hợp trên tan hết, tắt lửa chờ nhiệt độ ấm ấm, khuấy đều và cho thêm 4 muỗng café mật ong nguyên chất vào hỗn hợp này. Cho tất cả hỗn hợp trên đặt trên vào nồi và tiếp tục đun cách thủy. Khuấy đều tay liên tục cho đến khi sáp ong, dầu dừa và mật ong tan hoàn toàn vào nhau. Thời gian đun trên bếp khoảng từ 15 phút, hỗn hợp sẽ sánh lại.

Cho hỗn hợp trên vào một chiếc hộp để chứa đựng, để nguội tự nhiên sau một ngày hỗn hợp trên sẽ đông lại. Bây giờ các chị em đã có một sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên để sẵn sàng chăm sóc cho làn da của mình. Khi tự làm kem dưỡng da handmade tại nhà cần chọn đúng nguyên liệu mật ong nguyên chất, sáp ong thiên nhiên, dầu dừa nguyên chất đúng chất lượng và khử trùng cẩn thận các dụng cụ.

Kem dưỡng ẩm từ bơ và dầu thiên nhiên cho mùa đông

Loại kem dưỡng ẩm làm từ bơ và dầu thiên nhiên khi thoa lên da sẽ cho cảm giác nhẹ nhàng, thấm hút nhanh không nhờn dính, vừa giúp dưỡng ẩm, dưỡng trắng và giúp làn da mềm mại hơn bao giờ hết. Chị em nên sử dụng kem dưỡng ẩm làm từ công thức này vào buổi tối trước khi đi ngủ để tăng gấp đôi hiệu quả nuôi dưỡng làn da của nó.

Dụng cụ: một vài chiếc lọ rỗng để chứa kem dưỡng, máy sinh tố hoặc máy đánh trứng, bát trộn, thìa, bình đưng. Lưu ý mọi dụng cụ phải được khử trùng trước khi sử dụng.

Bơ hạt mỡ là nguyên liệu ưa thích của chị em khi tự làm kem dưỡng ẩm mùa đông tại nhà

Bơ hạt mỡ là nguyên liệu ưa thích của chị em khi tự làm kem dưỡng ẩm mùa đông tại nhà. Ảnh minh họa

Nguyên liệu: các loại bơ tự nhiên như bơ hạt mỡ, bơ hạnh nhân, bơ ca cao; các loại dầu hữu cơ như dầu dừa, dầu jobba, dầu hạnh nhân, dầu ô liu. Các loại bơ và dầu này chứa nhiều vitamin E  giúp phục hồi làn da, giúp làn da mịn màng ngay cả vào những ngày mùa đông hanh khô.

Cách làm: cho loại bơ và dầu mà chị em thích vào một bình đựng bằng thủy tinh, cho bình đừng này vào một nồi nước nóng để nấu chảy các nguyên liệu. Sau đó đổ dung dịch đã nấu chảy vào một chiếc bát, để nguội. Sau khi hỗn hợn và nguội và trở thành một loại mỡ mềm, dùng máy đánh trứng hoặc máy xay sinh tố đánh thành một loại kem xốp và mềm.

Cho hỗn hợp kem xốp và mềm vào lọ đựng và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Kem dưỡng ẩm mùa đông tự làm này có thể bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng nửa năm.

Thái Hà (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang