Tự làm thạch hoa quả mát lạnh cho mùa hè

author 16:37 13/06/2016

(VietQ.vn) - Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể làm xong món thạch hoa quả thơm ngon, đẹp mắt giải nhiệt mùa hè.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Vào mùa hè nóng bức thì thạch rau câu trái cây là món ăn được cả trẻ em và người lớn rất yêu thích. Sự kết hợp thú vị giữa rau câu cùng các loại trái cây sẽ đem lại cảm giác ngon miệng và hấp dẫn. Thêm hình dáng vô cùng bắt mắt, món ăn này sẽ khiến người thân yêu của bạn càng yêu thích. 

Thạch hoa quả mát lạnh là sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè
Thạch hoa quả mát lạnh là sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè 

Giống như một viên kim cương nhỏ, lớp thạch trong veo bên ngoài bao phủ những miếng hoa quả tươi ngon bên trong luôn có một sức hấp dẫn khó tả với những người sắp được thưởng thức chúng. Hãy cùng bắt tay vào thực hiện ngay món ăn tuyệt vời này cùng với cách làm thạch rau câu trái cây đơn giản ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu:

1 gói bột rau câu dẻo

1 gói nước cốt dừa

Đường: 300g

Dừa xiêm: 1 quả

Trái cây: dứa, thanh long, xoài, dâu tây, cam, có bạn thể thêm các loại trái cây khác tùy theo sở thích của mình: mỗi loại 150g.

Khuôn làm rau câu.

Nhiều loại hoa quả sẽ làm phong phú thêm cho món thạch
Nhiều loại hoa quả sẽ làm phong phú thêm cho món thạch 

Sơ chế nguyên liệu

Bạn hòa gói nước cốt dừa với 50ml nước lạnh, rồi đánh cho tan bột.

Dừa xiêm bạn bổ đôi, rồi lấy khoảng 300ml nước dừa để riêng và phần cùi dừa thì bạn nạo thành sợi để trang trí lên rau câu.

Hoa quả thái hạt lựu

Hòa nước cốt dừa với nước
Hòa nước cốt dừa với nước 

 Cách làm thạch rau câu hoa quả

Bạn cho hỗn hợp bột rau câu với 300g đường, 300ml nước dừa xiêm cùng với 1 lít nước, bạn khuấy tan và để trong 20 phút cho hỗn hợp tan hết hoàn toàn trong nước,làm như vậy rau câu mới không bị vón cục.

Sau đó bạn đun hỗn hợp này trên bếp, khi nước đã sôi, bạn cho nước cốt dừa đã được hòa tan vào và tiếp tục đun sôi tiếp thêm 5 phút nữa.

Dùng muỗng vớt phần bọt và lớp màng mỏng phía ở phía trên nồi nước ra để rau câu có độ trong tự nhiên. Sau đó bắc hỗn hợp ra ngoài và để nguội.

Bạn cho một lớp dừa nạo phía dưới khuôn làm rau câu, rồi đổ lên khuôn một lớp hỗn hợp rau câu đã nấu chín, bạn đợi phần rau câu mới đổ đông lại trong khoảng 5 – 7 phút, để kiểm tra xem rau câu đã đông hay chưa bạn sờ nhẹ tay vào mà không bị kết dính là được.

Bạn cho tiếp trái cây gồm xoài, dâu tây và cam lên trên và đổ rau câu vào theo từng lớp một. Cần lưu ý là bạn phải để lớp trước đông lại mới đổ tiếp lớp sau.

Chờ thạch rau câu nguội và cho vào tủ lạnh. Khoảng 1 giờ là có thể thưởng thức được (món này phải ăn mát mới ngon).

Cho hoa quả và rau câu vào khuôn
Cho hoa quả và rau câu vào khuôn 

Yêu cầu của món thạch rau câu trái cây

Rau câu phải phân lớp đẹp mắt và đều nhau, các lớp rau câu thì không bị hòa vào nhau.

Rau câu có vị ngọt và độ dẻo vừa ăn.

Khi ăn sẽ cảm nhận được vị mát của rau câu, cùng với mùi thơm của nước cốt dừa, với vị thanh của nước dừa xiêm và hương vị riêng của từng loại trái cây hòa lẫn vào nhau rất hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công với cách làm rau câu trái cây nhé!

Thành quả là món thạch hoa quả hấp dẫn, đẹp mắt
Thành quả là món thạch hoa quả hấp dẫn, đẹp mắt

 

Tránh nóng tại những điểm tuyệt đẹp quanh Hà Nội chỉ từ 200 nghìn(VietQ.vn) - Chỉ từ 200 nghìn đồng trong tay, bạn có thể cùng bạn bè, người yêu đến những địa điểm này quanh Hà Nội để tránh nắng

Minh Lý (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang