Tự làm thiệp “độc” tặng thầy cô ngày 20/11

author 07:01 16/11/2013

(VietQ.vn) - Những chiếc thiệp độc đáo do chính tay các cô cậu học trò thiết kế sẽ là một món quà đầy ý nghĩa gửi đến thầy cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam - 20/11.

Chỉ cần một vài thao tác đơn giản và một chút khéo tay, tỉ mỉ là các bạn học sinh, sinh viên có thể tự làm được một chiếc thiệp độc và lạ thể hiện tấm chân tình, lòng biết ơn tới các thầy cô trong dịp lễ đặc biệt này.

Một chiếc thiệp 3D hình hoa hướng dương, hoa mai sẽ là món quà khiến thầy cô rất bất ngờ.

Các bạn chuẩn bị một tờ bìa cứng A4 làm thiệp, 7 tờ giấy hình vuông mỏng nhiều màu với kích cỡ 10cm x 10cm, kéo, keo dán và bút màu.

Thiệp độc đáo tặng thầy cô dịp 20 tháng 11

Thiệp độc đáo tặng thầy cô dịp 20 tháng 11: Ảnh minh họa

Gập các tờ giấy hình vuông thành từng cánh hoa với nhiều hình dạng khác nhau ( hình cánh cung hoặc dẹp dài) để tạo thành các chùm hoa khác nhau và dán chồng các cánh hoa lên nhau. Sau đó chồng các vật nặng và phẳng lên (có thể là sách) để giúp keo dán khô.

Các bạn có thể viết những lời chúc lên những cánh hoa như: “Cô ơi! Cô là người mẹ hiền từ, nuôi dưỡng trong lòng chúng em niềm hy vọng, bồi dưỡng văn minh bên cánh nôi, xua đi những ngu muội, mang đến cho chúng em trí tuệ, tỉ mỉ chạm khắc từng nét đẹp tâm hồn… Cô kính yêu! Sự dạy dỗ ân cần của cô như gió mùa xuân, như cơn mưa lành, khắc sâu mãi trong lòng em”. Chắc hẳn là thầy cô sẽ rất vui mừng khi nhận được một tấm thiệp hand made như vậy.

Chiếc thiệp là những bông hoa tươi sắc không bao giờ tàn như tình cảm trân trọng của người học trò dành cho thầy cô cũng không bao giờ phai nhạt mặc cho thời gian trôi đi.

Ngoài ra, các bạn có thể tự thiết kế một chiếc thiệp lá thu đẹp như tranh nổi để gửi tặng đến thầy cô. Chuẩn bị bìa cứng, màu sơn gần với các tông màu lá mùa thu như vàng, xanh lá, nâu, đỏ, kéo, xốp dán.

Dùng cọ phết các vết màu hỗn độn lên mặt phẳng nhựa để được một tấm bìa loang nhiều màu sắc rồi hong bìa ra chỗ thoáng cho thật khô. Dùng kéo cắt tấm bìa loang màu thành nhiều chiếc lá khác nhau. Cắt một khung tròn vừa đủ rồi dán xen kẽ các lá với nhau tạo hình một vòng lá.

Thiệp độc đáo tặng thầy cô dịp 20 tháng 11

Nhiều bạn trẻ chọn cách tự làm thiệp tặng thầy cô giáo: Ảnh minh họa

Cắt khoét bìa trắng theo mẫu giấy đã chuẩn bị sẵn. Dán vòng tròn lá lên trên tấm bìa nền cắt khoét cách điệu đẹp mắt này. Bạn có thể tạo thêm một lớp nền thiệp nữa nếu thích. Dùng mốp dán để dán nền thiệp vào miếng bìa vuông (sau khi gập đôi) có cùng kích cỡ thiệp là bạn hoàn thành.

Với một vài mẹo nhỏ bạn cũng có thể tạo ra một chiếc thiệp hoa ruy- băng đơn giản mà đẹp. Bạn cần chuẩn bị ruy- băng lụa màu trắng bản rộng và ruy- băng voan loại nhỏ màu xanh ngọc làm nơ, bìa cứng, dao dọc giấy, keo dán, kéo, thước. Trước hết, cắt một đoạn ruy- băng màu vàng tây khoảng 3cm và gấp theo hình xoắn ốc làm nhị hoa.

Để gấp hoa cắt một đoạn ruy- băng trắng dài 11cm, gập đôi lấy nếp ở giữa, gập vuông góc hai đầu ruy-băng xuống dưới và chung mép ở nếp giữa vừa lấy. Cắt giảm chéo phần ruy-băng bên phải sao cho điểm đầu cuối của đường cắt cách các đầu góc ruy-băng chừng 2mm. Dán nhị hoa vào chính giữa phần cách hoa đơn giản.

Thiệp độc đáo tặng thầy cô dịp 20 tháng 11

Những chiếc thiệp độc đáo có một không hai được làm thủ công. Ảnh minh họa

Gấp phần cánh hoa bên phải lên tại chỗ vừa cắt, gấp phần cánh hoa bên trái quấn vòng sang phải và quấn theo mép gấp chéo của cánh hoa bên trái. Phía sau bông hoa bạn gập mép ruy-băng thừa và dán ổn định lại. Sau đó dùng ruy- băng xanh bản nhỏ làm đài hoa và cuống hoa.

Cắt bìa to gấp 3 lần cỡ thiệp bạn định làm, dùng sống dao trổ kẻ thẳng tại đường phân cách 3 phần thiệp, sau đó gập nếp thiệp lại, hai phần bìa hai bên gập vào trong. Phần thiệp ở giữa được cắt khoét một ô trống đồng dạng hình thiệp để bạn gắn hoa trong khung đó.

Lật trái thiệp và đặt hai bông hoa nghiêng chéo trong khung thiệp, dán ổn định tại cuống, cắt bỏ ruy-băng thừa. Cuối cùng bạn dùng băng dính hai mặt dán một cánh thiệp vào phía phần thiệp có gắn hoa, để làm giá đỡ dán cho hoa vững. Thắt chiếc nơ nhỏ dán trang trí một góc thiệp. Một chiếc thiệp hoa thanh nhã sẽ là món quà đẹp mắt tặng thầy cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam.

CÓ NÊN PHONG BÌ CHO THẦY CÔ GIÁO

Quà tặng ngày 20/11: Phong bì “nói hộ” phụ huynh?

Phong bì ngày 20-11: Thầy giáo nói gì ?

Có nên tặng phong bì cho thầy cô ngày 20-11?

Ngọc Qúy (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang