Tủ lạnh chạy liên tục không ngắt, thủ thuật khắc phục đơn giản

authorNgọc Nga 16:41 16/12/2020

(VietQ.vn) - Nếu trong quá trình sử dụng tủ lạnh người dùng thấy tủ hoạt động liên tục mà không tự ngắt, điều này gây tốn điện và giảm tuổi thọ của tủ lạnh cần có thủ thuật khắc phục ngay.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Tủ lạnh khởi động và ngắt liên tục là một lỗi thường gặp và khiến bạn lo lắng. 

Nguyên nhân khiến tủ lạnh ngắt liên tục

Theo chia sẻ của các chuyên gia công nghệ của Điện Máy Xanh, có rất nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh có hiện tượng ngắt liên tục. Trước tiên hãy nghĩ tới điện áp đầu vào liệu có được ổn định không. nếu không được ổn định sẽ khiến tủ lạnh đang hoạt động, điện áp đột ngột giảm hoặc không cung cấp được nữa thì tủ lạnh sẽ tự động ngắt và hoạt động lại khi nguồn điện trở lại ổn định.

Nguyên nhân tiếp theo có thể là do tụ điện của quạt gặp vấn đề do quạt tủ lạnh thiếu gas có thể sẽ chạy yếu đi hoặc không chạy làm nhiệt độ trong tủ lạnh không đều nhau và ngắt, mở liên tục.

Nguyên nhân cũng có thể là do động cơ máy nén (block) chạy yếu, không hoạt động. Người tiêu dùng cần biết rằng, khi block gặp trục trặc khiến máy chạy không ổn định và đóng mở liên tục khiến tủ lạnh tiêu thụ nhiều điện. Nếu tủ lạnh đổng mở liên tục thì nên gọi dịch vụ sửa tủ lạnh để có cách thay thế phù hợp và đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra nguyên nhân cũng có thể là do rơ le nhiệt bị hỏng.

Tủ lạnh bị ngắt liên tục cần có thủ thuật khắc phục đúng tiêu chuẩn hướng dẫn của các chuyên gia. Ảnh minh họa 

Thủ thuật khắc phục tủ lạnh ngắt liên tục do nhiệt độ tủ lạnh không ổn định

Trước tiên người tiêu dùng hãy kiểm tra nhiệt độ trong tủ có ổn định không, và mức nhiệt trong tủ đã được điều chỉnh hợp lý chưa. Điều chỉnh mức nhiệt phù hợp để tủ hoạt động bình thường.

Hãy kiểm tra đèn trong tủ lạnh có tắt/bật bình thường không. Nếu phát hiện hư hỏng phải thay mới hoặc sửa chữa ngay vì dù nhiệt lượng của bóng không nhiều nhưng vẫn ảnh hưởng tới tủ.

Không để quá nhiều thực phẩm vào tủ, giữa các thực phẩm cần có khoảng cách nhất định để hơi lạnh có thể lan tỏa đều. Tránh đặt thức ăn trước vị trí quạt gió, ngăn cản luồng khí lạnh lưu thông trong tủ.

Ngoài ra cũng cần kiểm tra tủ đã đóng kín chưa, miếng cao su có hư hỏng không. Đặt một miếng giấy, kẹp giữa khe tủ, nếu rút ra dễ dàng thì đệm cao su bị mòn và phải thay mới.

Thủ thuật khắc phục do rơle nhiệt bị hỏng khiến tủ lạnh chạy ngắt liên tục

Cần kiểm tra xem liệu có lắp sai rơle hay không vì khi rơle khởi động lỏng lẻo, tiếp xúc không tốt (do lắp đặt, thiết kế chọn dùng hoặc vật liệu của rơle bị thoái hóa qua năm tháng) . 

Thủ thuật khắc phục tủ lạnh chạy ngắt liên tục do thiếu/thừa gas
Gas là yếu tố quan trọng giúp tủ duy trì độ lạnh. Khi nhiên liệu gas không đủ sẽ khiến hoạt động của quạt tụ điện (bộ phận tham gia điểu khiển nhiệt độ tủ) chạy yếu hoặc không chạy, dẫn tới luồng nhiệt lưu thông không đều và gây ra hiện tượng chạy ngắt liên tục. Lúc này người dùng tuyệt đối không được tự ý sửa chữa mà hãy gọi kĩ thuật viên có chuyên môn tới kiểm tra và tiến hành sửa chữa để tránh trường hợp không may xảy ra (hư hỏng tủ lạnh, nguy hiểm tới sức khỏe,..)

Thủ thuật khắc phục lỗi không gọi được video Facebook trên máy tính(VietQ.vn) - Gọi video Facebook từ máy tính đang được sử dụng phổ biến hiện nay vì nhanh, dễ dùng. Tuy nhiên, có nhiều lúc lại không thể gọi được. Vậy đâu là nguyên nhân và thủ thuật khắc phục nào chuẩn nhất?

Thủ thuật khắc phục tủ lạnh chạy ngắt liên tục do nguồn điện đầu vào không ổn định

Hãy kiểm tra phích cắm, dây điện bị đứt để kịp thời thay thế, sửa chữa dây, phích cắm. Sau đó hãy sử dụng các thiết bị ổn định dòng điện và tắt bớt các thiết bị điện khi không cần thiết.

Thủ thuật khắc phục tủ lạnh chạy ngắt liên tục do block máy bị hư hỏng/chạy yếu

Block có vai trò đặc biệt giúp tủ lạnh vận hành tốt. Block máy hư hỏng, chạy yếu sẽ báo hiệu bằng cách chạy ngắt mở liên tục. Trong trường hợp này cũng cần phải tới trung tâm và nhờ sự can thiệt của chuyên viên kỷ thuật là để sửa chữa là tốt nhất.

Ngọc Nga 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang