Tủ lạnh ‘siêu’ mini giá rẻ chỉ từ 400 nghìn đồng rao bán rầm rộ trên mạng

authorHà Thúy 10:27 23/05/2017

(VietQ.vn) - Nhỏ gọn, chỉ từ 6-7l (lít), giá ‘siêu’ rẻ, tủ lạnh mini đang được rao bán rầm rộ trong điều kiện thời tiết mùa hè nóng nực đang đến rất gần.

Chỉ còn thời gian ngắn nữa là thời tiết nắng nóng cục bộ sẽ đổ bộ miền Bắc. Song song với đó, các sản phẩm làm mát cũng được rao bán rầm rộ.

Trước đây, loại tủ lạnh nhỏ khoảng từ 20l trở nên đến 100l thường được gắn với tên gọi tủ lạnh mini. Nhưng hiện nay, thị trường đa dạng mới xuất hiện một loại tủ lạnh “siêu” mini mới, chỉ 4l-7l dung tích, nhẹ khoảng 2-3kg và giá rẻ nhất chỉ từ 400 nghìn đồng, cao là 1,5 triệu đến 2 triệu đồng.

Chia sẻ với PV, chị Hoàng Anh, một người bán loại tủ lạnh mini này trên mạng xã hội, cho biết: “Gọi là tủ lạnh, nhưng chuẩn hơn thì gọi là tủ điều hòa. Vì loại tủ này có thể điều chỉnh 2 chiều nóng lạnh được, tối thiểu 20 độ C, tối đa 60 độ C. Ở chế độ lạnh, nó tương đương với chế độ làm mát, không làm được đá”.

tu-lanh-sieu-mini-gia-re-chi-tu-400-nghin-dong-rao-ban-ram-ro-tren-mang

 Tủ lạnh "siêu" mi ni đang được rao bán rầm rộ trên mạng.

Theo chị Hoàng Anh, loại tủ này bé nhất là 4l, cao hơn thì từ 6l, 7l đến 10l. Tủ có thể được dùng trong trường hợp gia đình đi chơi xa, đặt trên ô ô, phù hợp để mỹ phẩm, thuốc, hay đồ ăn bắt buộc cần giữ lạnh như sữa cho bé, và nước.

“1 chiếc tủ có thể chứa được 4 lon coca, 1 ngăn chứa đồ nhỏ. Tùy vào dung tích, loại, xuất xứ, nhãn hiệu mà tủ có giá từ 400.000 đồng đến gần 2 triệu đồng”, chị Hoàng Anh nói.

Theo khảo sát của PV, trên thị trường online, các loại tủ lạnh “siêu” mini này được rao bán khá nhiều, đa dạng về màu sắc, mẫu mã và chủng loại.

tu-lanh-sieu-mini-gia-re-chi-tu-400-nghin-dong-rao-ban-ram-ro-tren-mang

 Tủ lạnh nhỏ gọn có thể để được từ 1 đến 4 lon Cocacola, không có chức năng làm đá

Trong khi một số sản phẩm có giá từ 400 đến 500 nghìn đồng/chiếc, thì một số sản phẩm khác có giá từ 1,5 đến 2 triệu đồng. Điểm chung của các mặt hàng này đa số được giới thiệu là xuất xứ từ Trung Quốc, và được bảo hành theo hóa đơn mua hàng.

Còn điểm khác biệt về giá cả nằm ở chế độ bảo hành. Với các sản phẩm có giá rẻ chỉ từ 400.000 đến 500.000 đồng, người tiêu dùng chỉ được bảo hành trong vòng 2 tháng, thậm chí không cam kết bảo hành. Còn loại từ 1 triệu trở nên được bảo hành từ 6 đến 12 tháng.

tu-lanh-sieu-mini-gia-re-chi-tu-400-nghin-dong-rao-ban-ram-ro-tren-mang

 Tủ lạnh đa phần có xuất xứ từ Trung Quốc

Cũng theo khảo sát của PV, hiện loại tủ lạnh siêu mini này chỉ được bán trên mạng xã hội, hoặc trên các trang thương mại điện tử (cung cấp bởi các cửa hàng tư nhân). Còn tại các trung tâm điện máy lớn thì loại tủ lạnh này hầu như không có mặt.

Trao đổi với PV, anh Trần Nam (nhân viên kỹ thuật một trung tâm điện máy) ở Hà Nội thông tin: “Chúng tôi không nhập bán loại tủ lạnh này vì nó không phổ biến. Một lý do nữa là các thương hiệu lớn hầu như không sản xuất loại tủ lạnh siêu nhỏ như thế này”.

Cũng theo anh Nam, ưu điểm của các loại tủ lạnh mini nói chung là thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, giá rẻ, tiêu thị điện năng thấp do dung tích nhỏ. Nhưng điểm yếu của nó là hầu như chưa được các thương hiệu lớn sản xuất (hiện các nhà sản xuất chỉ sản xuất dòng mini từ 35l trở nên) nên chế độ bảo hành gần như không đảm bảo. Điểm yếu thứ 2 là ít được đầu tư về công nghệ làm lạnh, kháng khuẩn, khử mùi…

Hành trình 'ngã ngựa' của người đứng đầu hãng xe FordMark Fields sẽ bị đuổi việc sau 28 năm làm việc với 3 năm cuối cùng ngồi ghế CEO của hãng xe Ford Motors.

“Theo tìm hiểu của tôi, loại tủ lạnh siêu mini này phần đa là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có loại chỉ có thể sử dụng được nguồn điện 12V mà không thể sử dụng với nguồn điện 22V. Do đó khi mua hàng là mua cả một sự mạo hiểm, người tiêu dùng nên hết sức cẩn thận, cân nhắc kỹ trước khi mua.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang