Tư lệnh Cảnh sát biển: Chưa có thêm thông tin về máy bay rơi tại Trường Sa

author 12:39 01/04/2015

(VietQ.vn) - "Thông tin máy bay rơi cách bờ khoảng 200km từ ngư dân đến nay vẫn không có thêm những dữ liệu quan trọng để có thể khẳng định được điều gì".

 

Tin ngư dân báo về nhìn thấy máy bay rơi tại Trường Sa vẫn chưa được xác thực (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, cho đến sáng nay (4/1), trả lời VietQ.vn, Tư lệnh Cảnh sát biển Nguyễn Quang Đạm cho biết, vẫn chưa xác minh được thông tin "máy bay rơi" từ ngư dân có chính xác không. Thế nhưng, vị Tư lệnh này cho rằng, khả năng cao là do ngư dân đã nhìn nhầm trong đêm tối.

Ông Nguyễn Quang Đạm cho biết, với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, sau khi tiếp nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát biển đã nhanh chóng triển khai các phương án rà soát ban đầu. Theo đó, đơn vị này đã liên lạc với các trung tâm thông tin từ các nước bạn và gặp gỡ ngư dân để xác minh thêm thông tin. Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có nước nào phát tín hiệu về việc "mất tích" của bất kỳ phi cơ nào. Mặt khác, không có dấu hiệu trên biển nào cho thấy khả năng này xảy ra.

"Chúng tôi cho rằng, khả năng cao như dân đã nhìn không rõ trong đêm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực xác minh thông tin một cách chính xác và sớm nhất có thể", Tư lệnh Cảnh sát biển nói.

Như tin đã đưa, tối qua, nhiều tờ báo đồng loạt đưa tin khoảng 10g sáng 31-3, Đài thông tin duyên hải Nha Trang nhận được tin báo từ tàu đánh cá xa bờ KH 92818 TS do ông Võ Cường (43 tuổi, ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) báo thấy một máy bay rơi xuống biển Trường Sa lúc 21g30 tối 30-3. Lúc phát hiện ra vụ việc, tàu của ông Cường đang đánh bắt ở vùng biển có tọa độ 10041’ vĩ Bắc, 113032’ kinh Đông, thuộc vùng biển Trường Sa. Do đêm tối nên ông Cường và sáu thuyền viên khác trên tàu không rõ đó là loại máy bay gì, của nước nào.

Sau khi nhận được thông tin nêu trên, Đài thông tin duyên hải Nha Trang đã báo cho các cơ quan chức năng để xác minh.

 

Trà Phương

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang