'Tư lệnh' ra quân cùng người lao động

author 08:48 24/02/2015

Những ngày Tết Ất Mùi 2015, nhân dân, người lao động cả nước mừng vui, phấn khởi vì được chứng kiến, tiếp xúc với những vị lãnh đạo, “tư lệnh” ngành, địa phương đi đầu trong công cuộc cải cách, hướng tới một nhà nước, chính phủ tận tâm vì nhân dân, do nhân dân.

Chiều mùng 3 Tết Ất Mùi, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thăm NLĐ xây dựng công trình trọng điểm quốc gia hầm đường bộ đèo Cả (Phú Yên). Ảnh: TTXVN

Không phải ngẫu nhiên mà các danh xưng bộ trưởng như Nguyễn Thị Kim Tiến, Đinh La Thăng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng trong những ngày tết với rất nhiều “biến cố” do tai nạn giao thông, bệnh tật, sinh đẻ... gây những tổn thất nặng nề trên nhiều phương diện, nhất là sinh mạng con người. 

“Cùng làm”, “cùng đẻ” với công nhân, sản phụ

Đêm giao thừa Tết Ất Mùi, trong khi người dân cả nước đang náo nức đón thời khắc thiêng liêng của năm mới thì Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, chúc tết, tặng quà cho bệnh nhân nghèo và nhân viên 4 bệnh viện trên địa bàn TPHCM. Thăm Bệnh viện Chấn thương- Chỉnh hình, Bộ trưởng hứa sẽ tiếp tục thu xếp các thủ tục, mặt bằng để BV có được cơ sở mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân cũng như điều kiện làm việc của nhân viên. Tại BV Từ Dũ, Bộ trưởng đã ân cần hỏi thăm tình hình trực trong đêm giao thừa của lãnh đạo, nhân viên. 

Theo đó, trong đêm giao thừa, BV đã duy trì các ca trực như ngày bình thường, đảm bảo công tác chuyên môn. Thăm phòng hậu sản, Bộ trưởng đã tặng quà cho các sản phụ, đồng thời đề nghị BV thực hiện các kỹ thuật cao hơn nữa cũng như nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Ẵm các bé sơ sinh trên tay, Bộ trưởng gửi lời chúc tốt lành đến sản phụ và gia đình. Tại BV Chợ Rẫy, Bộ trưởng trực tiếp đến thăm, động viên các bệnh nhân tại phòng cấp cứu. 

Qua báo cáo, đa phần các ca cấp cứu trong đêm giao thừa là chuyển từ các tuyến dưới lên khiến phòng cấp cứu gần như kín chỗ; trong số hơn 140 ca được thu dung thì có gần 50 ca là do tai nạn giao thông (TNGT), trong đó có đến hơn 10% là có sử dụng rượu bia. Bộ trưởng cũng cho biết, sắp tới, BV sẽ có cơ sở 2 với quy mô hiện đại, qua đó sẽ đóng góp rất lớn vào công tác khám chữa bệnh cho nhân dân không chỉ trên địa bàn TPHCM mà là cả nước. Tại BV 175 - một đơn vị y tế thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng đã thăm hỏi, động viên lãnh đạo, nhân viên trực tết.

Có một điều mà Bộ trưởng Y tế cảm thấy lo lắng nhất là ý thức tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) của người dân còn hạn chế. Khi hỏi thăm, tặng quà cho các bệnh nhân nghèo tại BV Chấn thương - Chỉnh hình, Bộ trưởng thấy hầu hết các bệnh nhân nghèo đều chưa mua BHYT. “Mua BHYT chỉ 600 nghìn một người, nếu như trong gia đình mua nhiều thì chi phí còn thấp hơn nữa. Điều đó khiến chi phí chữa bệnh thấp đi rất nhiều và rất có lợi cho bản thân và gia đình” - Bộ trưởng liên tục dặn dò người bệnh.

Em Trương Văn Tấn Tài (SN 1990, quê Thừa Thiên - Huế) là một trong số các bệnh nhân được đích thân Bộ trưởng Y tế trao quà, động viên cho biết, em nằm điều trị ở đây 2 tháng rồi. “Em may mắn được Bộ trưởng đến thăm, tặng quà vào đêm giao thừa, em mừng lắm. Cho em gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng” - Tài xúc động. Là một trong số hơn 100 sản phụ chuyển dạ tại BV Từ Dũ đúng vào đêm giao thừa, sản phụ Hoàng Thị Nhường (SN 1988, quê Nghệ An) vui mừng cho biết: “Em sinh được cháu trai, lại đúng vào ngày cuối năm nên lấy được 2 con giáp. Được Bộ trưởng Y tế đến thăm, tặng quà cho con trai đầu lòng, em vui mừng lắm.

Sáng mồng 2 tết, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng Chủ tịch CĐ ngành GTVT Đỗ Nga Việt đã đi chúc tết CB CNVCLĐ và kiểm tra đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đây là dự án trọng điểm quốc gia nên không thể tiếp tục chấp nhận tình trạng chậm tiến độ đã diễn ra từ vài năm nay. Mặc dù trong những ngày tết nhưng tại các gói thầu của dự án đang được CNLĐ làm các phần việc như thảm nhựa, đổ bêtông dải phân cách, rào hộ lan… được triển khai đều. Tại buổi thị sát, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã lắng nghe ý kiến của chủ đầu tư, nhà thầu và cùng động viên các kỹ sư, công nhân đang làm việc trên công trường. Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh sự tích cực của các nhà thầu trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu phải đẩy mạnh hơn nữa tiến độ, chú trọng chất lượng và hoàn thành đồng bộ các hạng mục ATGT để tuyến cao tốc đảm bảo khai thác theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. 

Cùng đó ngày mồng 3 tết Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đi chúc tết và kiểm tra công trường dự án hầm đèo Cả. Theo báo cáo hiện tiến độ giờ đạt hơn 100m, nhưng đến giai đoạn đá tốt, các ống hầm ít nhất phải đạt 160-180m/tháng, bằng và vượt tiến độ khoan hầm Hải Vân ở thời điểm tốt nhất. Bộ trưởng Thăng yêu cầu các ống hầm thi công đảm bảo độ thông thoáng, khô ráo không chỉ đảm bảo vệ sinh môi trường mà còn góp phần tăng tốc tiến độ, bảo vệ trang thiết bị. Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị thi công tăng cường máy móc, trang thiết bị hiện đại, nâng cao năng suất khoan hầm, có cả phương tiện dự phòng đảm bảo dự án thi công liên tục 3 ca mỗi ngày.

Sáng mồng 4 tết lãnh đạo Bộ GTVT đã thăm chúc tết và kiểm tra tiến độ thi công cầu Việt Trì mới với tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỉ đồng. Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị lãnh đạo tỉnh Phú Thọ tiếp tục quan tâm, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phải thường xuyên giao ban, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và thi công phải tập trung mọi nguồn lực, thiết bị để dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ công trình và yêu cầu ngày 19.5.2015 phải thông xe.

Quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm từ quý đầu

Công nhân Cty môi trường đô thị Đà Nẵng, hàng trăm em nhỏ đang điều trị, nuôi dạy tại Trung tâm bảo trợ chất độc da cam, thuộc Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin thành phố, cùng các chiến sĩ công an trực chiến phòng cháy chữa cháy đã hết sức cảm động khi người “xông đất” là Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ngay trong giờ khắc giao thừa Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Nói chuyện với công nhân, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã chia sẻ nỗi vất vả, thiệt thòi, khi không thể cùng đoàn tụ với gia đình trong giờ khắc giao thừa thiêng liêng, để gìn giữ cho bộ mặt TP luôn xanh, sạch, đẹp. 

Tại phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động - Công an TP, Chủ tịch TP.Đà Nẵng cũng đã trao hơn 400 suất quà đầu năm và chúc tập thể cán bộ, chiến sĩ đón tết đầm ấm, vui tươi và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngày mồng 2 tết, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã đến thăm và động viên công nhân làm việc xuyên tết tại công trường nút giao thông khác mức ngã ba Huế. Tại công trường, nhà đầu tư Cty TNHH BT ngã ba Huế - Trung Nam khẳng định quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ để kịp đưa vào sử dụng vào đúng dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29.3.1975 - 29.3.2015).

Trong không khí của những ngày đầu năm, ông Đinh Văn Ngọc- Tổng giám đốc Cty lọc hoá dầu Bình Sơn - đang trực sản xuất tại nhà máy cho biết, nhà máy lọc dầu Dung Quất đang hoạt động đat 105% công suất, liên tục, không ngừng nghỉ cả trong những ngày tết. Hiện không chỉ cung cấp cho thị trường trong nước các chủng loại xăng dầu, chiếm khoảng 1/3 tổng nguồn cung toàn thị trường, từ tháng 8.2014 đến nay, NMLD Dung Quất là đơn vị chủ lực cung cấp nguồn xăng E5 chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng sinh học. 

Đặc biệt, tại các địa phương là Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP.Đà Nẵng, xăng sinh học được sử dụng rộng rãi thay thế hoàn toàn xăng Mogas 92 truyền thống. “Năm 2015, Cty lọc hoá dầu Bình Sơn được Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) giao kế hoạch sản xuất và tiêu thụ trên 5,86 triệu tấn xăng dầu, tương đương công suất trung bình năm là 98%. Chúng tôi quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh ngay từ tháng đầu, quý đầu năm, phấn đấu về đích trước kế hoạch sản lượng đề ra, vì vậy ngay cả trong tết, Cty đều bố trí cho cán bộ, công nhân viên trực sản xuất 24/24h, đồng thời giám sát công tác an ninh, an toàn, phòng, chống cháy nổ” - ông Đinh Văn Ngọc nói.

Di sản thế giới - nơi cần đến và đáng sống

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - ông Nguyễn Văn Đọc - đã chia sẻ như vậy với những du khách quốc tế đầu tiên “xông đất” Quảng Ninh, trong chuyến tàu biển siêu sang Costa Victoria, cập vịnh Hạ Long vào sáng mồng 1 Tết, đem theo trên 2.500 du khách. Trò chuyện với du khách ngay tại cảng tàu du lịch, ông Nguyễn Văn Đọc cho biết, Quảng Ninh đã và đang nỗ lực hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của bạn bè trong và ngoài nước khi đến với Quảng Ninh. “Phải xây dựng Quảng Ninh trở thành mảnh đất của nụ cười, sự thân thiện, mến khách; quyết tâm đưa Quảng Ninh trở thành điểm du lịch đẳng cấp quốc tế, là nơi cần đến và đáng sống cho tất cả mọi người” - ông Đọc nói.

Tại di sản cố đô Huế, di sản thiên nhiên Phong Nha - Kẻ Bàng trong những ngày Tết Ất Mùi, đích thân các vị lãnh đạo cao nhất như Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đã đến tận từng cơ sở du lịch để chào đón, thăm hỏi những đoàn khách quốc tế đến “xông đất” di sản và với tất cả sự cầu thị đã mong mỏi được tiếp đón nhiều hơn và thường xuyên hơn du khách từ tất cả các quốc gia, châu lục trên thế giới đến với dải đất di sản thế giới của Việt Nam.

Theo Lao động


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang