Từ Liêm đang giữ ‘ngôi vua’ trên thị trường bất động sản Hà Nội quý 2/2016

authorDương Phương Ngọc 18:54 04/07/2016

(VietQ.vn) - Savills Việt Nam cho biết: Từ Liêm đang giữ “ngôi vua” trên thị trường bất động sản Hà Nội Quý 2/2016 ở tất cả các phân khúc.

Sự kiện: Bất động sản

Từ Liêm là khu vực sôi động nhất

Theo Savills, tổng nguồn cung phân khúc biệt thự, nhà liền kề đạt 32.620 căn (2.396 sơ cấp và 30.224 thứ cấp), tăng 7% theo quý và 11,2% theo năm. Có 6 dự án mới và nguồn cung bổ sung từ một dự án hiện tại, tổng cộng trên thị trường có 908 căn biệt thự, nhà liền kề. Đây là mức cung mới theo quý cao nhất trong vòng hai năm gần đây.

Trong quý ghi nhận hơn 280 giao dịch, 65% giao dịch là nhà liền kề. Từ Liêm dẫn đầu nguồn cung sơ cấp và khối lượng giao dịch chiếm 34%.

Bị tạm dừng lưu thông 13 loại nước uống, Coca Cola nói gì?(VietQ.vn) - Coca Cola là 1 trong những ông lớn hàng đầu của làng giải khát, tuy nhiên, với những ai đam mê thích thứ nước uống này nên đọc những cảnh báo dưới đây.

Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu của Savills Việt Nam cho rằng "Từ Liêm đang giữ ngôi vua trên thị trường BĐS Hà Nội Quý 2/2016". Lý giải điều này, bà Hằng cho biết các căn hộ để bán của Từ Liêm, đặc biệt là Nam Từ Liêm dọc vành đài 3 đã bán rất tốt, đem lại kết quả Từ Liêm dẫn đầu thị trường căn hộ để bán, với khoảng hơn 2.200 căn hộ đã bán.

Ở phân khúc biệt thự và nhà liền kề, khu vực quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm đang dẫn đầu. Hiện tại rất nhiều nhà đầu tư lớn tung ra dự án tại Từ Liêm như Vinhome Garden Villas; MB land, HD Mon City, các dự án T&A

"Bản thân Từ Liêm hiện còn nhiều quỹ đất và đang phát triển, điều này góp phần giúp Từ Liêm nổi lên dẫn đầu trên thị trường BĐS Hà Nội. Đây là cũng là địa phương đang dẫn đầu lượng giao dịch trên thị trường", Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills cho hay.

Giá bán căn hộ có xu hướng tăng nhẹ

Về khả năng tăng giá trên thị trường căn hộ để bán từ nay đến cuối năm, Savills nhận định "giá bán căn hộ đang ở xu hướng tăng nhẹ và ổn định bởi nguồn cung trên thị trường nhiều".

Theo Savills, Từ Liêm đang giữ ‘ngôi vua’ trên thị trường bất động sản Hà Nội quý 2/2016.

Bà Hằng phân tích: Có một số khu vực giá không đổi do tâm lý người dân không yêu thích bởi hạ tầng, chưa sẵn sàng tiếp nhận khu vực đó. Có những khu vực là tâm điểm của đầu tư, là trung tâm giáo dục, chăm sóc sức khỏe, mua sắm...khách hàng thích mua để ở thuận tiện, nhu cầu gia tăng sẽ đẩy giá gia tăng. Bên cạnh đó, một số khu vực giá nhà ở phải điều chỉnh giảm nhẹ do nguồn cung dư mà tiêu thụ chậm.

Hiện nay, phân khúc biệt thự và nhà liền kề quý 2/2016 đang tăng giá nhưng phân khúc này vẫn bị áp lực nguồn cung nhiều.

Dự báo về thị trường cuối năm 2016, Savills cho biết, thị trường có thể dư cung biệt thự và nhà liền kề. Từ nay đến cuối năm, dự kiến có khoảng 1.200 căn gia nhập thị trường.

Cũng theo báo cáo của Savills, trong Quý 2/2016, tổng nguồn cung sơ cấp căn hộ khoảng 17.370 căn tăng 7% theo quý và 29%/theo năm. Có 10 dự án đang bán và 16 dự án mới, cung cấp thêm 6.700 căn, tăng 1% theo quý.

Khoảng 6.000 căn đã được bán, tăng 7% theo quý và 30% theo năm. Tỷ lệ hấp thụ đạt 35%, tăng 1 điểm % theo quý.

Trong đó ở phân khúc căn hộ để bán, hạng B vẫn dẫn đầu thị trường về số lượng căn bán được với 73% thị phần. Từ Liêm tiếp tục ghi nhận tốc độ bán hàng tốt nhất với 37% thị phần, chủ yếu từ 2.250 căn bán được hạng B.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang