Nghệ sĩ Tự Long nói về những tranh cãi xét tặng NSND

author 11:56 16/07/2015

(VietQ.vn) - Nghệ sĩ Tự Long cho biết: "Đây cũng không phải là câu chuyện chúng ta thích thì cho nhau mà là sự công nhận của bạn bè, đồng nghiệp của dư luận của xã hội, thông qua sự cống hiến được trả lời bằng thành tích mà người nghệ sĩ theo đuổi".

Sự kiện: Ngôi sao

Trả lời phỏng vấn báo Vietnamnet, Nghệ sĩ Tự Long cho biết anh không cố ăn thua hay chạy chọt gì. Với danh hiệu NSND anh rất vô tư bởi đó không chỉ là vinh dự cho bản thân anh, cho Nhà hát chèo quân đội, cho gia đình, cho bạn bè mà còn là cả sự phấn đấu thời gian qua.

"Cuộc sống này, cái gì cũng có giá trị của nó - hãy trả đúng vị trí cho nó. Danh hiệu là điều vô cùng cao quý nhưng phải bằng thực lực của mình và khả năng của mình, đây là quá trình làm nghề có sự tâm huyết và nỗ lực của bản thân chứ không phải muốn mà được", Tự Long nhấn mạnh.

Về việc Tự Long có vô tư và trong sáng trong việc xét duyệt danh hiệu NSND lần này, anh cho rằng đây cũng không phải là câu chuyện chúng ta thích thì cho nhau mà là sự công nhận của bạn bè, đồng nghiệp của dư luận của xã hội, thông qua sự cống hiến được trả lời bằng thành tích mà người nghệ sĩ theo đuổi. Anh đã làm hết sức mình và không ngừng phấn đấu.

Tự Long hiện đang là Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội

Tự Long hiện đang là Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội

Tự Long nói: "Tôi không có ý định giải thích, phân bua giãi bày hay có ý định đòi hỏi, tôi phải thế này, tôi phải thế kia. Tôi nghĩ rằng cái gì cũng có giá của nó - sự thật không bao giờ thay đổi bạn ạ!".

Trước đó, Bộ VH-TT&DL nhận được 114 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ nhân dân và 416 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ ưu tú của 46 Hội đồng cấp Bộ, cấp tỉnh gửi lên Hội đồng cấp Nhà nước, báo ANTĐ đưa tin. 

Trong đó, nghệ sỹ Tự Long (Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội), đạo diễn Hoàng Quỳnh Mai (Nhà hát Cải lương Việt Nam), NSƯT Trung Hiếu (Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội) được đề nghị phong tặng danh hiệu NSND trong đợt này. Đây sẽ là 3 gương mặt NSND trẻ nhất trong lần phong tặng năm 2015. 

Kết quả xét tặng danh hiệu đã được đăng tải công khai trên website: bovhttdl.org.vn bắt đầu từ hôm qua 10-7 và lấy ý kiến nhân dân trong 15 ngày trước khi hoàn thiện hồ sơ trình Hội đồng Nhà nước phê duyệt theo quy định. 

Thái Hà (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang