Từ mai CSCĐ sẽ xử phạt người đi xe máy không đội MBH vào ban ngày

author 07:43 31/07/2016

(VietQ.vn) - Bắt đầu từ ngày mai (1/8), lực lượng CSCĐ của Thủ đô sẽ đồng loạt ra quân xử phạt người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm vào ban ngày.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an TP Hà Nội, cho biết, từ ngày 1/8, trên địa bàn 12 quận nội thành và các huyện ngoại thành, lực lượng CSCĐ sẽ tập trung tuần tra từ 6h30 đến 24h đêm, xử phạt người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe máy, xe máy điện, xe đạp máy vi phạm quy định của pháp luật về mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông.

Còn từ sau 24h đến 5h sáng ngày hôm sau, CSCĐ vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm như kế hoạch đang thực hiện như hiện nay.

Từ ngày 1/8, CSCĐ sẽ xử phạt người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm vào ban ngày

Pháp lệnh của CSCĐ đã quy định rõ lực lượng CSCĐ có quyền hạn xử lý vi phạm Luật Giao thông trong bất cứ thời gian, địa điểm nào được Giám đốc Công an TP Hà Nội cho phép. Việc triển khai tăng cường CSCĐ tuần tra lưu động, xử phạt vi phạm về việc không đội mũ bảo hiểm được đơn vị thực hiện trên cơ sở Kế hoạch số 204 của Công an TP Hà Nội về “Tổng kiểm tra xử lý người điều khiển mô tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các hành vi vi phạm dừng đỗ sai quy định”.

Về phương án đảm bảo an toàn khi lực lượng CSCĐ thực hiện nhiệm vụ, Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ cho hay: “Tuyệt đối nghiêm cấm truy đuổi người vi phạm bởi lỗi mũ bảo hiểm là lỗi nhẹ, không cần quyết liệt ngăn chặn. Tuy nhiên, nếu gặp những trường hợp phạm pháp hình sự như trộm cắp quả tang, cướp tài sản hoặc đối tượng có biểu hiện phạm pháp hình sự khác thì chúng tôi phải sử dụng nghiệp vụ truy đuổi bắt giữ, tất nhiên là phải đảm bảo an toàn cho người lưu thông”.

Cũng theo vị Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ, Công an TP Hà Nội, ngoài ra CSCĐ còn phối hợp, hỗ trợ lực lượng CSGT giải quyết những sự cố về giao thông khi có yêu cầu. Qua kiểm tra xử lý vi phạm về mũ bảo hiểm, nếu phát hiện thêm lỗi hoặc tội phạm sẽ xử lý theo quy định.

Tin tặc chiếm đoạt website của hãng hàng không Việt Nam có nội dung xuyên tạc 'không tưởng'(VietQ.vn) - Đó là việc nhóm hacker sau khi chiếm đoạt website của hãng hàng không Vietnam Airlines, chúng đã đưa lên nội dung xuyên tạc về tình hình tại Biển Đông.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang