Tự mua thuốc trị sốt, đau đầu uống, cô gái bị biến dạng khuôn mặt

author 14:00 08/02/2018

(VietQ.vn) - Khi cảm thấy người có những triệu chứng sốt, nhức đầu, cô gái trẻ đã tự mua thuốc trị sốt, đau đầu uống. Sau đó 2 ngày, cơ thể cô gái bắt đầu nổi mề đay, mặt phù nề.

Tin tức đăng tải trên tờ Dân Trí, tai họa trên xảy đến với chị Trần Thị Hoàng H. (28 tuổi, ngụ tại Bình Dương). Được biết trước đó, chị có biểu hiện đau đầu, sốt nên ra tiệm thuốc tây gần nhà mua thuốc về tự điều trị.

Tự mua thuốc trị sốt, đau đầu uống, cô gái bị biến dạng khuôn mặt

Tự mua thuốc trị sốt, đau đầu uống, cô gái bị biến dạng khuôn mặt. Ảnh: Dân Trí 

Sau khi uống 2 liều thuốc, cơ thể chị H. xuất hiện cảm giác bứt rứt khó chịu, nhiều vùng da nổi vết mẩn đỏ rồi nhanh chóng lan rộng khắp cơ thể, gương mặt chị bị phù nề, biến dạng.

Khi được đưa đến bệnh viện địa phương, bác sĩ đã kê toa thuốc trị sởi. 2 ngày tiếp theo bệnh tình chẳng những không thuyên giảm mà ngày càng diễn tiến theo chiều hướng nguy hiểm. Những vùng nổi mẫn đỏ ngày càng nhiều, đồng thời chuyển sang mưng mủ với cảm giác ngứa, đau ê ẩm.

Theo báo Tri thức Trực tuyến, tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai, kết quả xét nghiệm máu cho thấy người bệnh có dấu hiệu bị dị ứng thuốc kháng sinh nhóm cephalosporin. Sau vài ngày điều trị, sức khỏe người bệnh đã dần hồi phục, không còn sưng tấy, các mẩn đỏ biến mất.

Bác sĩ Nguyễn Viết Hợi, Trưởng khoa Nội tổng hợp, cho biết những trường hợp dị ứng và có phản ứng thuốc nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến suy thận, gan, đa phụ tạng.

Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự ý mua thuốc điều trị đau nhức, cảm cúm,… nhất là những người dễ bị dị ứng, viêm mũi xoang...

Sau khi dùng thuốc, nếu thấy nổi mề đay, ngứa, tức ngực khó thở, người bệnh phải đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời. Nếu có tiền sử dị ứng với các thành phần của thuốc, người bệnh nên cung cấp thông tin cho bác sĩ lúc thăm khám, điều trị để lưu ý.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang