Từ ngày 15/9 triển khai Chương trình Doanh nghiệp nhờ thu thuế

author 14:57 01/07/2019

(VietQ.vn) - Từ ngày 15/9/2019 sẽ thí điểm triển khai chương trình nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp nhờ cơ quan Hải quan ủy quyền trích nợ tài khoản nộp thuế (Chương trình Doanh nghiệp nhờ thu).

Nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) thường xuyên làm thủ tục xuất nhập khẩu có số lượng lớn tờ khai phải nộp tiền thuế, có đủ năng lực tài chính, Tổng cục Hải quan cho biết sẽ nâng cấp mở rộng thanh toán nộp thuế điện tử 24/7, bằng việc triển khai Chương trình DN nhờ thu.

Theo đó, DN tham gia Chương trình này sau khi phát sinh tờ khai nợ thuế thì hệ thống thông tin của cơ quan Hải quan sẽ chuyển ngay thông tin số thuế phải nộp của từng tờ khai sang ngân hàng mà DN đã ủy quyền để ngân hàng trích nợ tài khoản nộp thuế và thu khác cho DN theo một định mức về tiền và khoảng thời gian nhất định.

Lãnh đạo Hải quan cho hay, với việc mở rộng triển khai chương trình nộp thuế này, cơ quan Hải quan đã bổ sung thêm một kênh nộp tiền thuế cho DN bên cạnh các phương thức nộp tiền trước đây như: thanh toán trực tiếp tại ngân hàng, chương trình nộp thuế điện tử 24/7...

Chương trình thanh toán thuế mới khi được triển khai sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho tất cả các bên tham gia gồm các DN, ngân hàng và cơ quan Hải quan.

Ảnh minh họa. 

Đối với DN, khi đăng ký tham gia Chương trình và ủy quyền trích nợ với ngân hàng thì khi phát sinh tờ khai, thông tin số tiền thuế, các sắc thuế được cập nhật, xử lý và thanh toán hoàn toàn tự động. DN không phải làm thủ tục lập lệnh thanh toán tiền thuế trên cổng thông tin của cơ quan Hải quan hoặc tại ngân hàng, nên hạn chế tất cả các rủi ro khi trao đổi thông tin lập lệnh nộp tiền giữa hải quan/ngân hàng với người lập lệnh.

DN chủ động, không mất thời gian, chi phí để thanh toán thuế. Việc nộp thuế, thanh khoản trừ nợ và thông quan hàng hóa hoàn toàn tự động. Ngân hàng chỉ trích tiền từ tài khoản của DN ngay sau khi đã hoàn thành về thủ tục hải quan, xác định chính xác số phải nộp mà không phải nộp trước tiền khi khai báo, nên DN có thời gian chủ động nguồn vốn của mình.

Chương trình DN nhờ thu không bị tác động bởi hệ thống, mạng kết nối giữa DN với hệ thống thông tin của cơ quan Hải quan nên rất thuận lợi cho các DN làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu phụ, lối mòn, lối mở không có điểm thu của ngân hàng/kho bạc, không có mạng internet để nộp thuế điện tử. Với Chương trình này, DN có thêm sự lựa chọn phù hợp với yêu cầu kinh doanh và khả năng tài chính của mình.

Đối với cơ quan Hải quan, chương trình này giúp ngành hải quan rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa so với nộp thuế điện tử 24/7 do hệ thống thông tin của cơ quan hải quan chủ động chuyển thông tin số tiền thuế phải nộp của tờ khai mới phát sinh của DN sang ngân hàng giữ tài khoản để thanh toán nợ thuế và thông quan hàng hóa.

Khi chương trình này được triển khai, các ngân hàng phối hợp thu với cơ quan hải quan cũng bổ sung được dịch vụ thanh toán thuận lợi cho DN.

Doanh nghiệp nắm cơ hội từ bảo lãnh thông quan hàng hóa(VietQ.vn) - Áp dụng đề án bảo lãnh thông quan nhằm hướng tới việc tạo thuận lợi cho các DN xuất nhập khẩu… và hạn chế mức độ rủi ro cho cơ quan quản lý nhà nước nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng của hàng hóa trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

Phương Mai

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang