Từ người tị nạn trở thành nữ triệu phú lừng danh đất Canada

authorMinh Nguyệt 06:04 14/07/2016

(VietQ.vn) - Bằng nỗ lực phi thường, Daniele Henkel đã rời đất nước chiến tranh Algeria đến Canada lập nghiệp và trở thành nữ triệu phú thành danh với cơ ngơi đồ sộ.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Bà Daniele Henkel (60 tuổi) là một nữ doanh nhân thành đạt trên đất Canada. Cách đây 26 năm, Daniele đã quyết định chạy khỏi Algeria vì bà cảm thấy con cái mình không còn được an toàn ở đất nước này. “Những người Hồi giáo bắt đầu tấn các cô gái trên đường phố. Tôi phải nghĩ về tương lai của những đứa con, vì thế tôi quyết định chuyển đến Canada” - bà nhớ lại. Vào thời gian đó, đất nước Algeria chuẩn bị rơi vào một thập niên dài nội chiến giữa lực lượng chính phủ và nhiều nhóm Hồi giáo khác nhau.

Cuộc đời Daniele Henkel thay đổi theo hướng tích cực khi bà bước chân vào con đường kinh doanh. Ảnh: BBC

Cuộc đời Daniele Henkel thay đổi theo hướng tích cực khi bà bước chân vào con đường kinh doanh. Ảnh: BBC

Daniele sinh ra và lớn lên ở Morroco. Hiện Bà và người chồng quốc tịch Algeria vốn có một cuộc sống hạnh phúc với bốn đứa con. Bà là một cố vấn chính trị và kinh tế cho lãnh sự quán Mỹ tại thành phố cảng Oran, còn chồng bà là một kỹ sư. Tuy nhiên chỉ trong một đêm họ đã phải từ bỏ mọi thứ để tìm kiếm tư cách tị nạn tại Canada.

Gia đình họ tay trắng đến thành phố Montreal giữa mùa đông Canada lạnh giá. “Trước khi chuyển nhà, Cục di trú Canada nói với tôi rằng vợ chồng tôi có thể dễ dàng tìm việc. Trên thực tế thì mọi chuyện là hoàn toàn khác” - nữ doanh nhân nhớ lại.

Daniele đã phải làm đủ mọi nghề từ thư ký, bán cơm hộp văn phòng, rồi thử thách bản thân trong lĩnh vực nhà đất. Daniele nói bà cảm thấy mình “bị từ chối và vô dụng”. Tuy nhiên cuộc sống của bà đã tốt hơn vào năm 1997 khi bà quyết định bắt đầu công việc kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Ý tưởng kinh doanh của bà là tạo ra một sản phẩm găng tay tẩy da lấy nguồn cảm hứng từ các nhà tắm công cộng tại Algeria và Morroco. Được làm từ sợi cây (khuynh diệp và vân sam), người tiêu dùng có thể chà sát găng tay lên vùng da ướt để loại bỏ tế bào chết. Cách này được đánh giá là sẽ cải thiện tình trạng da của người dùng. 

Sản phẩm găng tay tẩy da của công ty Daniele Henkel. Ảnh: BBC

Sản phẩm găng tay tẩy da của công ty Daniele Henkel. Ảnh: BBC

Daniele nghĩ ý tưởng này sẽ trở nên phổ biến, nhưng đó không phải là một điều hiển nhiên tại thời điểm thập niên 90 ở Canada. “Chưa có một sản phẩm nào tương tự như vậy ở Quebec vào thời điểm đó,” bà nói. “Khi tôi trình bày sáng kiến của mình, người ta nói với tôi rằng ở Quebec mọi người đeo găng tay mùa đông chứ không đeo găng tay tẩy da”.

Không chùn bước, Daniele tìm được một nhà sản xuất và bắt đầu đi đến từng cửa hàng chăm sóc sắc đẹp ở Montreal, Canada để thuyết phục họ dùng thử sản phẩm của mình. Bà đặt tên cho sản phẩm này là “Kỳ Phục Hưng”.

Daniele nói rằng bà quyết tâm không dừng lại cho đến khi nào thu lãi ít nhất 250 đôla Canada mỗi ngày (tương đương 190 đôla Mỹ và 150 bảng Anh). Sản phẩm găng tay của Daniele đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp Canada.

Cho đến nay, công ty của Daniele đã bán được hàng triệu chiếc găng tay và không ngừng mở rộng trở thành một đế chế chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Công ty này cung cấp nhiều sản phẩm đồ trang điểm, các liệu pháp điều trị mỡ tích tụ dưới da, điều trị bỏng, giảm mỡ thừa và trị mụn.

Nhìn lại cuộc đời thăng trầm của mình, Daniele nói cuộc sống đã dạy cho bà một điều rằng mỗi người “luôn có một sự lựa chọn”. “Kể cả khi những việc xảy ra mà bạn không thể kiểm soát, bạn luôn luôn có thể chọn cách mình ứng xử với chúng”, bà nói.

Công ty lấy tên chính bà đã biến Daniele trở thành một triệu phú. Giờ đây ở độ tuổi 60, bà là một trong những lãnh đạo kinh tế được nhiều người biết đến nhất ở tỉnh Quebec, Canada.

Anh: Chi gần 60 triệu tổ chức tiệc cưới cho chó cưng(VietQ.vn) - Một phụ nữ người Anh đã quyết định tổ chức đám cưới cho đôi chó cưng Elvis và Bella sau khi chúng có chung với nhau 2 con chó con.

Minh Nguyệt (Theo BBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang