Từ nhà khoa học thành nhà lãnh đạo

author 06:37 04/12/2012

(VietQ.vn) – Qua nhiều cuộc thi và giải thưởng, Trung ương Đoàn đã phát hiện được nhiều tài năng. Nhưng việc chăm lo cho tài năng thành những nhà lãnh đạo chưa được như ý.

Là một trong những nhà lãnh đạo trẻ của đất nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương đoàn, TS Nguyễn Đắc Vinh từng là giảng viên Hóa học của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Anh Nguyễn Đắc Vinh từng là Cán bộ giảng dạy tại Bộ môn Công nghệ Hóa học, khoa Hóa học, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội
Anh Nguyễn Đắc Vinh từng là Cán bộ giảng dạy tại Bộ môn Công nghệ Hóa học, khoa Hóa học, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.
Ảnh: Hải Sơn

Tại cuộc họp báo của Trung ương Đoàn về Đại hội X của tổ chức này diễn ra chiều 3/12 tại Hà Nội, tâm sự về công tác phát hiện, bồi dưỡng nhân tài với PV Chất lượng Việt Nam, anh Nguyễn Đắc Vinh cho biết, qua nhiều cuộc thi,  giải thưởng, phong trào…đã phát hiện được nhiều Đoàn viên tài năng, có thành tích tốt. Tuy nhiên, việc đào tạo, bồi dưỡng các tài năng trẻ…chưa được thực hiện thường xuyên.

Đặc biệt, việc “theo từng bước chân” những trí thức, “đặt họ vào những vị trí chúng ta cần” chưa được thực hiện nhiều.

Theo anh Nguyễn Đắc Vinh, các cấp chính trị đã nhìn ra vấn đề này và sẽ có những bước chỉ đạo thích hợp.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cũng tiết lộ, đã từng có ý kiến đưa trí thức “đi nghĩa vụ”, tập sự ở địa phương một thời gian nhất định, nhưng các điều kiện đảm bảo chưa được thực hiện tốt, nên Trung ương Đoàn cần cân nhắc kỹ.

Về việc thanh niên nông thôn có quá nhiều mặt thiệt thòi hơn so với thanh niên thành thị, anh Nguyễn Đắc Vinh nhận định, ở mặt đời sống văn hóa, tuy chúng ta có thực hiện các chương trình biểu diễn về nông thôn nhưng còn ít.

Đây là mặt Đoàn Thanh niên dễ làm nhưng làm chưa đủ - anh Vinh cho hay. Vì thế, thời gian sắp tới, các cấp sẽ quan tâm đến vấn đề này hơn.

Đại biểu trẻ nhất học lớp 10

Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X (nhiệm kỳ 2012-2017) sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình - Hà Nội từ ngày 11 đến ngày 14/12.

Đại hội sẽ có 1.000 đại biểu là cán bộ, đoàn viên ưu tú đại diện cho hơn 7 triệu Đoàn viên trong và ngoài nước. Độ tuổi bình quân đại biểu là 29,8 tuổi, trong đó trẻ nhất 15 tuổi (Đỗ Dương Minh Anh, lớp 10 chuyên Anh, Trường THPT Chu Văn An-Hà Nội).

Phương Đông

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang