Vào tù, tội phạm lừa đảo tiếp tục 'dắt mũi' cảnh sát

author 09:05 01/04/2015

(VietQ.vn) - Một tù nhân tại Anh đã trốn thoát khỏi nhà tù thành công bằng cách làm giả lệnh mãn hạn tù rồi gửi cảnh sát. Đây là tên lừa đảo khét tiếng đã thực hiện thành công nhiều vụ lừa đảo lớn trước khi bị bắt giam.

Các nhân viên cảnh sát cho hay, vụ việc xảy ra vào hồi đầu tháng 3, tại nhà tù Wandsworth tại Luân Đôn, Anh. Một tù nhân chuyên lừa đảo đã làm cho nhân viên quản tù phải thả tự do cho mình bằng cách soạn lệnh mãn hạn tù rồi gửi cho cảnh sát.

Theo nguồn tin từ cảnh sát Anh, vào hồi đầu tháng, Fraudster Neil Moore đã vượt qua hệ thống an ninh nghiêm ngặt của nhà tù Wandsworth tại Luân Đôn để trốn thoát ra ngoài. Tên lừa đảo 28 tuổi này đã lén lút mang điện thoại vào phòng giam sau đó gửi email cho quản tù.

Theo các nhân viên cảnh sát, hắn ta đã đột nhập vào một chiếc điện thoại khi báo cáo cho nhà tù Wandsworth rằng hắn ta bắt đầu chịu án phạt. Hắn ta đã thiết lập một địa chỉ email và miền dữ liệu giả mạo để đột nhập vào trang web chính thức của toàn án và gửi lệnh mãn hạn tù cho mình đến các nhân viên cảnh sát. Các nhân viên này không có chút nghi ngờ nào và đã trả tự do cho hắn ta hồi đầu tháng 3.

Tù nhân giả mạo lệnh mãn hạn tù để trốn thoátTù nhân tẩu thoát thành công bằng lệnh mãn hạn tù giả

Ba ngày sau đó, ban quản lí nhà tù vẫn không hề phát hiện ra trò lừa đảo này, cho đến khi một luật sư đến nhà tù để gặp hắn và phát hiện ra hắn đã tẩu thoát. Tuy nhiên, vài ngày sau đó hắn ta đã quay về trại giam. Được biết, hắn ta sẽ bị xử phạt vào tháng 4 tới.

Moore là một tên lừa đảo khét tiếng, hắn đã bị bắt vì tội giả mạo các nhân viên ngân hàng để lừa lấy một khoản tiền khổng lồ. Hắn đã giả giọng nói rồi gọi điện đến nhiều công ty bảo hắn ta chính là đại diện của các ngân hàng lớn như: Barclays Lloyds và Santander để lừa hơn 2 triệu đôla.

Cảnh sát Wandsworth  cho hay, Moore không phải là trường hợp duy nhất trốn khỏi nhà tù. Trước đó, một tên cướp khét tiếng, Ronnie Biggs trong vụ cướp Great Train 1963 đã trèo tường vượt ngục thành công, trốn 15 tháng ngồi tù.

Hồng Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang