Từ nổ túi khí đến nổ xe, dấu hỏi chất lượng được đặt ra với Honda CR-V

author 14:41 27/05/2019

(VietQ.vn) - Honda CR-V được biết đến là mẫu xe "hot" ăn khách tại tại trường Việt Nam với doanh số luôn thuộc Top đầu. Tuy nhiên với liên tiếp những sự việc xảy ra gần đây, khách hàng cần có những lưu ý khi chọn mẫu xe này.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cách đây không lâu tại Mỹ túi khí của Honda CR-V đã bất ngờ phát nổ dù trước đó không hề xảy ra bất kỳ một tác động nào lên chiếc xe. Cụ thể, do lỗi xuất phát từ trục vô lăng có thể làm ảnh hưởng đến bộ cảm biến kích hoạt túi khí, gây nguy cơ vô hiệu hóa túi khí hoặc khiến nó nổ bất ngờ. Những sự việc bất ngờ như thế này sẽ vô cùng nguy hiểm cho chính tài xế cũng như những phương tiện khác trên đường khi đi với tốc độ cao. Rất có thể những tai nạn thương tâm đáng tiếc có thể xảy ra từ những lỗi rất nhỏ từ nhà sản xuất.

Mới đây, chiếc Honda CR-V đời mới đã tự động phát nổ

Nguy hiểm hơn, tại Việt Nam mới đây còn xuất hiện thông tin một chiếc Honda CR-V thế hệ mới ở Nam Định đang đậu xe dưới trời nắng chiếc xe tự dưng phát nổ và bốc cháy.

Đã có những tranh luận gay gắt về sự việc này trên những diễn đàn, một số người dùng cho rằng nguyên nhân có thể là do liên quan tới yếu tố thời tiết, khi thời điểm này ở khu vực miền Bắc đang trong giai đoạn nắng, nóng kỷ lục của mùa hè.

Tuy nhiên, các chuyên gia ô tô có thâm niên lâu năm cho rằng, nguyên nhân xe bốc cháy do thời tiết là không khả thi và rất khó xảy ra bởi mỗi chiếc xe khi đi vào sản xuất đều được tính toán, thử nghiệm để chịu đựng điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn nhiều.

Về vấn đề này, ông Tsuruzono xác nhận có biết về vụ việc trên và trả lời khá chung chung thiếu trách nhiệm: "Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin về vụ việc này. Đồng thời, hãng đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân và sẽ chia sẻ ngay khi có kết quả chính thức”, ông Keisuke Tsuruzono cho biết.

Honda là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, nơi mà con người luôn luôn đặt giá trị về chất lượng và sự bền bỉ lên hàng đầu. Trong thời gian dài, Honda cũng đã khẳng định được chất lượng, thương hiệu cũng được in vào trong tiềm thức người Việt. Tuy nhiên, qua những sự việc lần này, chất lượng của thương hiệu Nhật Bản cũng cần được khách hàng nhìn nhận lại.

Huy Hoàng 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang