Bình Thuận: Nghi án cô gái chết trong nhà vệ sinh vì tự phá thai

author 18:37 15/08/2015

(VietQ.vn) - Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) đang khẩn trương làm rõ cái chết thương tâm của một cô gái tại nhà trọ ở khu phố 3 phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết nghi do tự phá thai.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnamnet, ngày 14/8/2015, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) bắt đầu thụ lý điều tra về cái chết thương tâm của một cô gái tại nhà trọ ở khu phố 3 phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết nghi là do tự phá thai. Nạn nhân được xác định là chị H.T.N.Y (29 tuổi) trú tại thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

Căn nhà trọ nơi xảy ra sự việc cô gái tử vong trong nhà vệ sinh nghi do tự phá thai ở Phan Thiết, Bình Thuận

Căn nhà trọ nơi xảy ra sự việc cô gái tử vong trong nhà vệ sinh nghi do tự phá thai ở Phan Thiết, Bình Thuận

Thông tin ban đầu, vào khoảng 9h30 ngày 14/8/2015, một người dân trong khu nhà trọ thuộc hẻm 113 đường Thủ Khoa Huân khi vào toilet dùng chung cho cả khu trọ thì bất ngờ thấy chị H.T.N.Y nằm tại đây, xung quanh đầy máu nên đã hô hoán. Khi nhiều người xung quanh chạy đến thì phát hiện chị Y. đã chết nên báo cho cơ quan công an.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của chị Y. là do băng huyết, nghi do tự phá thai. Khi cơ quan chức năng đưa xác nạn nhân về Bệnh viện đa khoa Bình Thuận để phục vụ điều tra thì bất ngờ nhận được điện thoại của chủ nhà trọ thông báo phát hiện 1 thai nhi nằm trong bồn cầu.

Qua kiểm tra thai nhi là một bé gái được 5 tháng tuổi thai. Một nhân chứng là người ở chung nhà trọ với nạn nhân kể, tối hôm qua (13/8) chị có nghe nạn nhân sau khi đi làm việc ở một quán cafe về thì than mệt, ớn lạnh, chị này đã khuyên nạn nhân mua thuốc uống rồi nghỉ ngơi.

Nghi án cô gái chết vì tự phá thai trong nhà vệ sinh khiến dư luận bàng hoàng sửng sốt

Nghi án cô gái chết vì tự phá thai trong nhà vệ sinh khiến dư luận bàng hoàng sửng sốt. Ảnh minh họa

Đến 7 giờ sáng 14/8, chị này đi làm, đến 9h30 nhận được hung tin. Người này cho biết, nạn nhân dấu kín việc có thai. Đến 15h30 ngày 14/8, thi thể nạn nhân Y. đã được gia đình đưa về nhà tại thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình.

Được biết, chị Y. chưa lập gia đình, một mình thuê phòng trọ và làm việc tại một quán café trên địa bàn TP Phan Thiết. Thường ngày bạn trai của chị hay đến phòng trọ chơi.

Đáng nói, đây không phải lần đầu tự phá thai được cho là nguyên do dẫn đến cái chết của các cô gái trẻ. Thậm chí, nạn phá thai và tự phá thai tại Việt Nam đã nhiều lần được chỉ mặt điểm tên trên các sự kiện nước ngoài.

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ nạo phá thai và tự phá thai cao nhất thế giới

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ nạo phá thai và tự phá thai cao nhất thế giới. Ảnh minh họa

Theo đó, vào ngày Dân số thế giới diễn ra ngày 8/7/2014, một báo cáo của Quỹ Dân số Liên hiệp quốc được công bố đã chứng minh Việt Nam hiện là một trong 5 nước có tỷ lệ phụ nữ phá thai cao nhất thế giới, đứng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Thống kê cảnh báo, tỷ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên có xu hướng tăng sau mỗi năm. Nếu năm 2010 tỷ lệ nữ vị thành niên phá thai là 2% trong tổng số ca nạo phá thai thì năm 2013 con số này đã tăng gấp đôi, báo Đất Việt đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang