Thiếu phụ nghi mắc bệnh tâm thần trèo lên cột điện cao 120m tự sát

author 15:02 23/05/2016

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Bến Tre vừa cứu hộ thành công một phụ nữ có dấu hiệu tâm thần tìm cách tự sát sau khi trèo lên cột điện cao thế cao 120m.

Trao đổi với báo Dân Trí vào ngày 23/5, Công an tỉnh Bến Tre cho biết lực lượng cứu hộ (Công an tỉnh Bến Tre) vừa cứu hộ thành công một phụ nữ mắc kẹt trên trụ điện cao thế sau khi treo lên đây để tìm cách tự sát.

Theo đó, khoảng 18h ngày 22/5, lực lượng cứu hộ Công an tỉnh Bến Tre đã cứu hộ thành công một phụ nữ bị mắc kẹt trên trụ điện cao thế thuộc đường dây 500kv đang trong giai đoạn thi công ở ấp Tân Thới (xã Sơn Định, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre). Danh tính người phụ nữ được xác định là chị N.T.M.H. (SN 1978, ngụ xã Sơn Định).

Chị H. được cứu hộ thành công sau khi leo lên trụ điện cao 120m định tự sát.

Chị H. được cứu hộ thành công sau khi leo lên trụ điện cao 120m định tự sát. Ảnh Thanh Niên

Người nhà chị H. cho biết, chiều ngày 22/5, do buồn phiền chuyện gia đình, chị H. đã trèo lên cột điện cao thế có độ cao 120m và dọa sẽ nhảy xuống đất tự sát nếu người nhà đến gần. Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ Công an tỉnh Bến Tre đã nhanh chóng xuống hiện trường, triển khai nệm hơi cùng các trang thiết bị cứu hộ khác để phối hợp cùng người nhà chị H. tìm cách đưa chị xuống đất.

Sau gần 30 phút kiên trì thuyết phục, lực lượng chức năng đã động viên được chị H. đồng ý leo xuống. Tuy nhiên khi xuống được gần 60m thì bất ngờ chị này buông tay nhảy xuống đất. Rất may lực lượng cứu hộ đã chuẩn bị sẵn nệm hơi nên chị H. được cứu an toàn. Theo người dân địa phương, chị H. có dấu hiệu bị bệnh tâm thần, thường xuyên có ý định tự sát.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp trèo lên cột điện khiến người dân hoảng loạn tìm cách giải cứu. Trước đó vào khoảng 18h chiều 19/4, người dân đi trên đường Khương Đình (Hà Nội) hoảng hồn phát hiện nam thanh niên ngồi vắt vẻo trên dây điện, báo VTC News đưa tin.

Theo tin tức mà người dân cung cấp, vào thời gian trên, nam thanh niên khoảng 30 tuổi trèo lên cột điện gần số nhà 111 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Phát hiện sự việc, người dân đã can ngăn nhưng thanh niên này vẫn leo lên cột điện. Sau đó, anh ta ngồi vắt vẻo trên dây điện khiến người dân vô cùng lo lắng.

Nam thanh niên làm nhiều hành động nguy hiểm khiến người dân lo lắng

Nam thanh niên làm nhiều hành động nguy hiểm khiến người dân lo lắng. Ảnh VTC News

Mặc dù người dân ra sức khuyên can nhưng người này vẫn thản nhiên ngồi trên dây điện, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng. Vừa ngồi, nam thanh niên liên tục gọi điện cho ai đó.  Sau khi điện báo cho cơ quan chức năng, người dân lo ngại thanh niên này nhảy từ trên dây điện xuống đường. Vì vậy, một số người đã lấy chăn ra để hứng nếu anh ta nhảy xuống.

Khoảng 18h30, người này bất ngờ nhảy từ trên dây xuống. Rất may, người dân đã chuẩn bị chăn từ trước nên hứng được.  Dù chỉ bị xây xát nhẹ, nhưng cơ quan chức năng vẫn đưa người này đi đến cơ sở y tế gần đó để được chăm sóc và tìm hiểu nguyên nhân xem liệu người này bị ‘ngáo đá’ hay có ý định tự sát.

Cháy lớn ở Thái Lan: Tuyệt vọng tìm xác 17 bé gái bị biển lửa thiêu sống(VietQ.vn) - Cháy lớn tại ký túc xá cho trẻ em miền núi nghèo khó ở Thái Lan khiến ít nhất 17 bé gái thiệt mạng, 5 em bị thương và 2 em mất tích.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang