Rúng động thiếu nữ phát trực tiếp cảnh tự sát để mọi người ‘mở rộng tâm hồn’

author 11:14 13/05/2016

(VietQ.vn) - Một thiếu nữ 19 tuổi người Pháp đã phát trực tiếp cảnh lao đầu vào tàu hỏa tự sát với mục đích ‘để mọi người phản ứng, để mở rộng tâm hồn’.

Theo những tin tức mới nhất báo Người Lao Động đăng lại từ nguồn BBC, Pháp vừa mở vụ điều tra về cái chết của một cô gái 19 tuổi được cho là dùng điện thoại phát trực tiếp cảnh tự sát của chính mình. Cô gái này dùng ứng dụng điện thoại Periscope để phát trực tiếp cảnh bản thân lao đầu vào đoàn tàu đang chạy để tự sát tại tỉnh Essone, cách thủ đô Paris 40km hôm 10/5.

Nhà ga Égly, nơi cô gái trẻ đã lao mình vào tàu hỏa và tường thuật trực tiếp hành động tự sát qua ứng dụng di động

Nhà ga Égly, nơi cô gái trẻ đã lao mình vào tàu hỏa và tường thuật trực tiếp hành động tự sát qua ứng dụng di động. Ảnh BBC

Sau hình ảnh con tàu, trên đoạn video trực tuyến chỉ còn một màu đen. Khoảng 5 phút sau, một giọng nói vang lên: “Tôi đang ở bên dưới con tàu cùng với nạn nhân. Tôi cần di chuyển nạn nhân”. Trước đó, cô gái tự quay phim tại nhà và nói về việc mình định làm một đoạn clip để “gửi đi thông điệp”. Xưng tên là Oceane, cô còn cảnh báo những người trẻ tuổi không nên xem tiếp vì cô sẽ làm một “hành động gây sốc”.

Trong quá trình tự quay phim, cô gái này khẳng định mình đã bị cưỡng hiếp và tiết lộ tên của kẻ tấn công, theo các báo cáo của chính quyền địa phương. Hiện đoạn video trên đã bị gỡ khỏi Periscope - một ứng dụng thuộc mạng xã hội Twitter. Phát biểu về vụ việc, Twitter cho biết họ không bình luận “về các tài khoản cá nhân”.

Một ngày sau cái chết của Oceane, nhà chức trách Pháp cho biết sẽ tiến hành một cuộc điều tra về cái chết của cô gái trẻ này, báo Dân Trí đưa tin. Eric Lallement, công tố viên địa phương cho biết cô gái trẻ (danh tính thực sự không được tiết lộ) đã gửi một tin nhắn đến bạn của người bạn trai cũ, tố cáo rằng bạn trai cũ của cô đã lạm dụng và cưỡng hiếp cô. Trong tin nhắn, Oceane cho biết cô sẽ tự kết liễu đời mình vì tội ác mà người bạn trai đã gây ra cho cô ấy.

Lallement cho biết các nhà điều tra đã kiểm tra smartphone của cô gái và nhận thấy thiết bị vẫn đang hoạt động bình thường. Người thân của Oceane cho biết cô gái là một người có tâm lý mỏng manh, dễ tổn thương và đang gặp rắc rối trong mối quan hệ với bạn trai cũ.

Ứng dụng mà cô gái dùng để phát trực tiếp cảnh tự sát là Periscope

Ứng dụng mà cô gái dùng để phát trực tiếp cảnh tự sát là Periscope. Ảnh Periscope

Theo các nhân chứng, người đã chứng kiến khoảnh khắc cô gái tự sát qua ứng dụng di động, thì trước khi thực hiện hành động của mình, Oceane đã nói: “Đoạn video tôi đang thực hiện bây giờ không phải nhằm tạo nên tiếng vang, mà là để mọi người phản ứng, để mở rộng tâm hồn”.

Khi một người dùng Periscope hỏi rằng liệu cô có ý định tự sát hay không, cô gái đã trả lời rằng: “Không, tôi sẽ không tự giết chính mình”, nhưng lại cho biết thêm: “Tôi đã đạt đến điểm mà không còn điều gì có thể khiến mình vui. Không gì có thể khiến tôi muốn thức dậy vào sáng mai”.

Nhiều người khi xem đoạn video trực tiếp của Oceane đã bày tỏ sự thông cảm và an ủi cô gái, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để ngăn lại hành động dại dột của cô gái này. Hiện các nhà chức trách đang điều tra cáo buộc của cô gái nhằm vào người bạn trai cũ và tìm hiểu xem người này có liên quan gì đến vụ tự sát của Oceane hay không.

>> Bừng sáng hy vọng khi tìm thấy mảnh vỡ thứ 4 và thứ 5 của MH370

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang