'Vừa giận vừa thương' thiếu nữ uống thuốc rửa bồn cầu tự tử vì tình đêm Valentine

author 12:09 15/02/2016

(VietQ.vn) - Buồn chuyện tình cảm, thiếu nữ 17 tuổi đã dại dột vào nhà vệ sinh uống dung dịch tẩy bồn cầu để tự sát ngay trong đêm Valentine 14/2.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, vì giận bạn trai nên thiếu nữ 17 tuổi đã tự nhốt mình trong nhà vệ sinh suốt 30 phút rồi uống dung dịch tẩy bồn cầu để tự sát. Nạn nhân được người nhà phát hiện trong tình trạng nôn ói, khó thở, tức ngực nên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn.

May mắn thiếu nữ tự sát bằng dung dịch tẩy bồn cầu cầu đã được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời

May mắn thiếu nữ tự sát bằng dung dịch tẩy bồn cầu cầu đã được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời. Ảnh minh họa

Bác sĩ Nguyễn Minh Nhiên, trưởng ca cấp cứu cho biết nạn nhân nhập viện trong tình trạng mệt lả, không còn tỉnh táo, nôn ói liên tục, khó thở, tức ngực. Các bác sĩ đã tiến hành các xét nghiệm đánh giá mức độ ngộ độc, điều trị bằng truyền dịch và thuốc tiêm tăng cường thải độc, hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân. Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ, cô gái đã qua cơn nguy kịch, hô hấp ổn định, hết nôn ói.

Theo bác sĩ Nhiên, rất may gia đình đưa nạn nhân đến bệnh viện kịp thời. Trên đường đi, người nhà đã móc họng cho thiếu nữ nôn ra khá nhiều, đồng thời mang theo chai rửa bồn cầu giúp bác sĩ dễ dàng chẩn đoán tình trạng ngộ độc để đưa ra giải pháp điều trị nhanh chóng. Đó là một những bước sơ cứu cần thiết và quan trọng.

Hiện tại bệnh nhân đã được chuyển sang khu nội trú để tiếp tục theo dõi nhưng chưa thể ăn uống và vẫn phải truyền dịch. "Tính mạng đã không còn nguy kịch nhưng tinh thần bệnh nhân rất suy sụp. Em còn trẻ, suy nghĩ bồng bột nên cần được người thân động viên, an ủi và để ý nhằm tránh suy nghĩ bế tắc dẫn đến hành vi dại dột", bác sĩ dặn dò thiếu nữ dại dột từng có ý định tự sát.

Quả thật, đã có không ít vụ các đôi tình nhân trẻ con bồng bột tìm đến thuốc độc hoặc nhảy cầu tự sát vì bị cấm yêu hoặc buồn chuyện tình cảm khiến dư luận giật mình. Không lâu trước vụ thiếu nữ tự sát bằng thuốc tẩy bồn cầu ở TPHCM, ở Nghệ An cũng xảy ra một vụ đôi tình nhân ăn lá ngon tự tử vì bị cấm yêu ngay trước lễ Valentine.

Trước đó ở Nghệ An cũng xảy ra một vụ đôi tình nhân tự sát bằng cách ăn lá ngón vì bị cấm yêu

Trước đó ở Nghệ An cũng xảy ra một vụ đôi tình nhân tự sát bằng cách ăn lá ngón vì bị cấm yêu. Ảnh minh họa

Trao đổi với báo An Ninh Thủ Đô vào ngày 13/2, ông Mùa Dua Thái - Chủ tịch UBND xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, vào ngày 12/2 ở bản Na Cáng, chỉ vì bị gia đình ngăn cản chuyện tình cảm, một đôi nam nữ đã tìm ăn lá ngón tự sát.

Được biết, dù ở khác xã nhưng Mùa Bá Thái có người anh em ở bản Na Cáng nên thường qua lại bản Na Cáng chơi. Tại đây, Thái quen và yêu Khù. Đôi trẻ đòi lấy nhau nhưng bị gia đình phản đối do chưa đến tuổi kết hôn và Thái là con mồ côi bố.

Cho rằng gia đình cấm cản chuyện yêu đương của mình nên cả hai bàn nhau ăn lá ngón tự sát. Sau khi ăn lá ngón, Thái bị nhiễm độc nặng và tử vong ngay sau đó, còn Khù do ăn ít hơn và được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang