Từ 31/7, thịt heo không truy xuất nguồn gốc sẽ ‘biến mất’ khỏi chợ đầu mối TP.HCM

author 11:08 16/06/2017

(VietQ.vn) - Thịt heo không truy xuất nguồn gốc sẽ không còn được bán tại một số chợ đầu mối ở TP.HCM từ sau ngày 30/7 tới.

Cổng thông tin điện tử Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn dẫn lời Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, từ sau ngày 30/7 tới, thịt heo không truy xuất nguồn gốc sẽ không được bán ở hai chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền (hai chợ đầu mối chính cung cấp thịt heo cho toàn TPHCM).

Ông Trần Vĩnh Tuyến nói thêm rằng theo lộ trình của TPHCM, bắt đầu từ 15/9, thịt heo không truy xuất nguồn gốc sẽ không được bán ở tất cả các kênh ở TPHCM và việc này sẽ được thành phố triển khai nghiêm túc.

Trước mắt, thành phố cũng sẽ siết chặt nguồn thịt heo được đưa vào các chợ đầu mối. Sau thời điểm 30/7, các loại thực phẩm khác không có nguồn gốc cũng không được bán ở các chợ đầu mối.

“Thực phẩm có nguồn gốc thực tế chưa chắc đã là thực phẩm an toàn, nhưng dù sao có nguồn gốc cũng giúp chúng ta kiểm soát được”, ông Tuyến nhấn mạnh.

Thịt heo không truy xuất nguồn gốc sẽ không còn xuất hiện ở hai chợ đầu mối lớn của TP.HCM là Hóc Môn và Bình Điền. (Ảnh minh họa)

Phó chủ tịch UBND TPHCM cũng đề nghị UBND 24 quận huyện chậm nhất là ngày 15/7 gửi kế hoạch chi tiết về việc dẹp sạch chợ tự phát, chợ lấn chiếm lòng lề đường. Theo ông Tuyến, chính hình thức các chợ này là đầu mối phát sinh thực phẩm bẩn, thực phẩm nguy hiểm.

Loại chợ này thường tập trung ở khu chế xuất, khu công nghiệp, khu lao động nơi có nhiều công nhân, người lao động nghèo sinh sống; theo đó, Sở Công Thương TPHCM cần lập kế hoạch, tăng cường cửa hàng lưu động, bán hàng bình ổn vào các khu vực đó để đảm bảo phục vụ nhu cầu của công nhân, người lao động nghèo.

Ông Tuyến cũng chỉ đạo phải chấm dứt sớm tình trạng giết mổ lậu, trái phép; tình trạng sản xuất hàng gian, hàng giả. Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra thì chủ tịch, phó chủ tịch quận, huyện phụ trách phải chịu trách nhiệm.

Phong Lâm (T/h)

TP.HCM: Sẽ không còn thịt heo 35.000 đồng một kg(VietQ.vn) - Việc bán thịt lợn giá rẻ 35.000 đồng/kg tại TP.HCM nhằm kích thích người tiêu dùng mua nhiều thịt heo hơn, tăng khả năng tiêu thụ và đẩy nhanh tiến độ giải phóng thịt heo còn đang tồn dư trong dân.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang