Từ sữa không rõ nguồn gốc đến thuốc trị ung thư than tre, người tiêu dùng hoang mang

author 15:00 18/04/2018

(VietQ.vn) - Sữa bột không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc trị ung thư làm từ bột than tre lưu hành trên thị trường khiến người tiêu dùng hoang mang.

Sữa nước ngoài không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ VTV.vn, ngày 1/12/2107, Công an TP. Hà Nội và Thanh tra Sở Y tế Hà Nội phát hiện hơn 600 lon sữa bột Hikid được cất giấu trong một xưởng cơ khí tại quận Hà Đông, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ xưởng cơ khí không xuất trình được tờ khai hải quan cũng như các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm...

Được biết, Hikid là nhãn hiệu sữa đang được nhiều gia đình sử dụng để giúp tăng chiều cao cho trẻ nhỏ. Thế nhưng tại xưởng cơ khí này, những hộp sữa lại được bảo quản trong điều kiện ẩm mốc, bụi bặm, nhiều hộp còn bị móp, méo.

Chủ xưởng cơ khí cũng cho hay, số hàng trên được 1 người đàn ông gửi nhờ từ lâu, bản thân ông không biết trong những thùng hàng này có gì.

Sữa không rõ nguồn gốc được phát hiện trong xưởng cơ khí. Ảnh: VTV 

 

Thuốc chữa ung thư từ than tre gây hoang mang dư luận

Chiều 9/4, Sở Y tế Hải Phòng bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất của công ty TNHH Hồng An Phong (huyện An Dương, Hải Phòng), phát hiện các công nhân tại đây đang đổ bột than tre tán mịn vào các ruột vỏ thuốc con nhộng, đóng gói thành thuốc trị ung thư.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các sản phẩm được sản xuất tại cơ sở này gồm: Vinaca Vi5 (loại 874ml), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác.

Các sản phẩm của công ty TNHH Vinaca được phân phối rộng rãi tại nhiều tỉnh thành trên cả nước theo hệ thống riêng, giá từ vài trăm đến vài triệu đồng/đơn thuốc.

Đáng chú ý, Công ty TNHH Vinaca đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu, Sản phẩm, Dịch vụ hàng đầu Việt Nam – 2017 do Trung tâm Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và Phát triển thương hiệu (Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam) trao tặng.

 

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang