“Tự sướng” cũng phải biết cách

author 18:59 03/12/2012

(VietQ.vn) - Bệnh viện Bình Dân đã từng phẫu thuật cho một bệnh nhân nam, nhập viện với tình trạng không thể tin nổi: thủ dâm với… tấm sắt, khiến “của quý” bị đứt gần lìa. Đây là một trong những trường hợp có “thú đau thương” hiếm thấy.

Sau vài lần phẫu thuật, bác sĩ phải mượn vùng da chỗ khác để tạo lại hình hài cho “cậu bé”. “Tự sướng” một cách khủng khiếp như bệnh nhân trên là “hiếm có” nhưng “tự sướng” theo cách thông thường thì thế nào, có “chuẩn” tương đối nào cho vấn đề này không?

Trước tiên, cần xác định lại tư tưởng, thủ dâm không phải là hành động xấu xa, bệnh hoạn hay có hại. Nhìn ở một góc độ tích cực, thủ dâm còn là một kiểu tình dục an toàn, “dễ sử dụng”. Thủ dâm chỉ gây hại nếu “sử dụng” không đúng cách.

 

Nhiều người ngại nói đến chuyện này, thậm chí có người còn xem đó là điều tội lỗi. Với con trai còn "khủng khiếp", huống chi con gái mà dùng “món” ấy? Nhưng, theo quan điểm của y khoa, cả nam và nữ đều có những hành động thủ dâm. Đó là điều bình thường, hợp với quy luật phát triển của một cơ thể khỏe mạnh. Nói như thế cũng không có nghĩa rằng, nếu ai đó không thủ dâm là bất thường, vì đó là một hành vi tình dục, ai cảm thấy phù hợp thì áp dụng.

Thực tế, một người trải qua thời điểm dậy thì là đã bắt đầu có nhu cầu quan hệ tình dục, nhưng theo quan điểm truyền thống ở ta, chỉ khi kết hôn mới được tiến hành chuyện ấy. Cứ cho là mỗi người dậy thì ở tuổi 14, nhưng học hành xong xuôi mới lập gia đình, sớm lắm cũng đã ở tuổi 22. Trong tám năm dài đằng đẵng đó, làm sao để giải quyết xung năng? Vì thế, trong giai đoạn này, thủ dâm là lựa chọn khá hợp lý.

Với những người đã lập gia đình, mà “đối tác” đang bị đau yếu, còn bản thân mình vẫn hừng hực thì thủ dâm vẫn là cách tốt nhất trong những cách tệ nhất.

Tuy nhiên, mỗi người cần làm chủ được chuyện “tự sướng” của mình. Làm chủ tức là không bị phụ thuộc, không bị “ghiền”, không bị lậm nó. Một số cuộc khảo sát cho thấy, có 80% (đối với nam) và 59% (đối với nữ) thực hiện thủ dâm trong độ tuổi 18 trở xuống. Trong đó, nam có xu hướng tiến hành sớm hơn nữ. Một học sinh, sinh viên mà đầu óc lúc nào cũng tơ tưởng đến chuyện thủ dâm, một ngày tiến hành đến ba bận là không ổn, vì như thế sẽ ảnh hưởng đến thể chất lẫn tinh thần, làm cho người mệt mỏi, học hành giảm sút.

Một người trưởng thành, đã lập gia đình nhưng chỉ thích “tự sướng”, không muốn "chia sẻ" với bạn đời cũng là hỏng. Vì xét cho cùng, tình dục có đôi bao giờ cũng tốt hơn một mình.

Về cách thức, khó có thể nói dùng cách nào thì hợp lý. Mỗi người đều có cách riêng của mình, miễn là cảm thấy thoải mái. Tất nhiên, cần tránh những hình thức nguy hiểm như trường hợp nêu trên.

Nhìn nhận thẳng vào vấn đề như vậy để thấy rằng, nếu người lớn vô tình biết trẻ thủ dâm, cũng đừng nghĩ rằng “trời sập”, vợ mà lỡ biết chồng đang tự "giải quyết", cũng đừng quá hoảng. Tuy nhiên, như đã nói, quan trọng nhất vẫn là làm chủ được vấn đề đó.

Ths.Bs Mai Tiến Dũng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang