"Tự sướng" làm gia tăng số ca phẫu thuật thẫm mỹ

author 06:59 02/12/2014

(VietQ.vn) - Sự ra đời của các ứng dụng và thiết bị hiện đại như điện thoại thông minh giúp việc chụp ảnh "tự sướng" dễ dàng nhưng cũng làm gia tăng số ca phẫu thuật thẫm mỹ hơn.

Sự gia tăng của cái gọi là ảnh 'tự sướng' đã góp phần làm gia tăng số lượng ca phẫu thuật thẫm mỹ ở Mỹ. Một cuộc khảo sát gần đây nhận ra rằng nhiều bệnh nhân đã quyết định làm phẫu thuật thẩm mỹ khi bị ảnh hưởng bởi các bức ảnh 'tự sướng' nhờ các ứng dụng và thiết bị thông minh như điện thoại thông minh.

Học viện phẫu thuật mặt và phẫu thuật tạo hình Mỹ đã làm một cuộc điều tra và cho kết quả là 1/3 số người được hỏi trong tổng 2.700 người ở hồ bơi nói rằng họ nhận thấy sự gia tăng các ca phẫu thuật thẫm mỹ là do hệ quả của nhận thức sai lệch về các phương tiện truyền thông. Cuộc điều tra cũng cho thấy rằng các ca đăng ký phẫu thuật như sửa mũi đã tăng thêm 10%, cấy tóc tăng 7% và phẫu thuật mí mắt tăng 6% trong các năm 2002 -2003.

'Tự sướng' làm gia tăng số lượng ca phẫu thuật thẫm mỹ

'Tự sướng' làm gia tăng số lượng ca phẫu thuật thẫm mỹ. Ảnh minh họa

Tiến sĩ Sam Rizk – bác sĩ phẫu thuật thẫm mỹ nói răng: "Hiện số lượng các ca đăng ký phẫu thuật thẫm mỹ đã tăng khoảng 25% trong những năm qua. Đây thực sự là một con số đáng quan tâm”. Tiến sĩ cho biết, nhiều khách hàng mang bức ảnh 'tự sướng' bằng iPhone của họ đến và yêu cầu được phẫu thuật giống như vậy.

"Sự 'tự sướng' quá nhiều là dấu hiệu của sự tự ám ảnh và sự bất an mà hầu hết ở lứa tuổi thanh thiếu niên đều mắc phải”, ông Rizk nói. Tiến sĩ cũng chia sẻ rằng đã từ chối một lượng lớn các ca phẫu thuật với các bệnh nhân muốn phẫu thuật như ảnh 'tự sướng' bởi lẽ đấy không phải là những hình ảnh thật phản ảnh đúng hình dáng của họ.

Những bức ảnh 'tự sướng' khiến nhiều người muốn phẫu thuật thẩm mỹ bởi sự ảo tưởng về hình dáng của mình

Những bức ảnh 'tự sướng' khiến nhiều người muốn phẫu thuật thẩm mỹ bởi sự ảo tưởng về hình dáng của mình. Ảnh minh họa

Mặc dù gia tăng về các yêu cầu phẫu thuật thẫm của bệnh nhân nhưng không phải ai cũng có những quyết định đúng và có một ca phẫu thuật thành công. Ông nói việc 'tự sướng' đã tạo ra những bức ảnh không thật khiên khách hàng có ảo tưởng về hình dáng của mình.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang