Tụ tập quá khích ở Bình Thuận: Hàng trăm người tiếp tục ném đá, đốt xe cảnh sát trong đêm

author 10:59 12/06/2018

(VietQ.vn) - Đêm 11/6, nhiều người tràn vào trụ sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Thuận (đóng tại thị trấn Phan Rí Cửa) để đập phá và châm lửa đốt một ô tô tải.

Theo ghi nhận trên báo Tuổi trẻ, từ khoảng 20h tối 11/6, hàng ngàn người dân đã tụ tập ở vườn hoa trước cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận.

Cảnh sát cơ động cũng dàn hàng ngang bảo vệ rồi sau đó đặt hàng rào kẽm gai. Thế nhưng những đối tượng quá khích đã dỡ hàng rào để lấn tới.

tu-tap-qua-khich-o-binh-thuan-hang-tram-nguoi-tiep-tuc-nem-da-dot-xe-canh-sat-trong-dem

 Một tổ cảnh sát cơ động lập hàng rào chắn để đảm bảo an toàn trước hành động của những người quá khích. Ảnh: VOV

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, cảnh sát buộc phải dùng lựu đạn cay để giải tán. Lúc này đám đông mới được đẩy ra xa trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận và sang bên kia cầu Trần Hưng Đạo. 

Bên cạnh dùng biện pháp mạnh, cảnh sát liên tục mở loa kêu gọi bà con giải tán cũng như cảnh báo sẽ tiếp tục bắn lựu đạn cay.

Thế nhưng, họ tiếp tục tụ tập ở đây rồi dùng gạch đá ném sang.

Trước đó vào khoảng 22h, hàng chục người đã tràn vào trụ sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Thuận (đóng tại thị trấn Phan Rí Cửa) để đập phá và châm lửa đốt một ôtô tải của cảnh sát đang đỗ trong sân.

Đến khoảng 24h 11/6, tình hình mới ổn định sau khi lực lượng chức năng đã mời một số đối tượng quá khích về làm việc.

Theo Dân Trí, vụ việc bắt đầu vào khoảng 17h ngày 10/6, một nhóm người đã tụ tập di chuyển quanh chợ Phan Thiết và tập trung về trước cổng UBND tỉnh Bình Thuận, hô khẩu hiệu phản đối việc cho thuê đất 99 năm và hình thành đặc khu, tụ tập la hét và xô đẩy nhóm công an, cảnh vệ bảo vệ UBND tỉnh.

Một số người quá khích đã kích động và xúi giục những người đứng xem tham gia dùng gạch đá tấn công lực lượng công an. Vụ việc lên đỉnh điểm khi có hàng trăm thanh niên dùng gạch đá ném vào bên trong UBND tỉnh Bình Thuận (TP Phan Thiết, Bình Thuận), đốt xe tại tòa nhà Sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh Bình Thuận...

Cùng lúc đó, tình hình tụ tập gây rối cũng diễn ra tại thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong). Đến đêm 10/6, đám đông gây rối tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận được giải tán, qua ngày 11/6 thì tình hình tại đây ổn định nhưng tại thị trấn Phan Rí Cửa thì nhiều người dân vẫn tụ tập, tuần hành và gây rối.

Phiên bản CBS của chiếc xe máy tay ga Suzuki mới giá 19,9 triệu có gì hay?(VietQ.vn) - Suzuki vừa cho ra mắt chiếc xe máy tay ga Access 125 mới với hệ thống phanh kết hợp tùy chọn (CBS) với giá khoảng 19,9 triệu đồng tại Ấn Độ.

Đỉnh điểm là trưa ngày 11/6, nhiều người quá kích tại thị trấn Phan Rí Cửa đã tràn vào bên trong trụ sở Cảnh sát PCCC gần cầu Nam, đập phá, đốt cháy nhiều xe công vụ của lực lượng công an và xe chữa cháy, chuyên dụng...

Chiều cùng ngày, hệ thống loa phát thanh của TP Phan Thiết liên tục phát đi thông báo của chính quyền về việc 2 ngày qua những người quá khích đã có hành vi vi phạm pháp luật cũng như Quốc hội đã kêu gọi bà con nhân dân tỉnh táo, bình tĩnh, không nghe kẻ xấu xúi giục, kích động.

Liên quan đến vụ việc, Dân Trí thông tin, 14h ngày 11/6, UBND tỉnh Bình Thuận bắt đầu tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về vụ một số đối tượng gây rối trật tự, đập phá trụ sở UBND tỉnh xảy ra vào ngày 10/6.

Chủ trì buổi họp là ông Huỳnh Thái Dương – Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận và ông Vũ Minh Tuấn – Giám đốc sở Thông tin & truyền thông tỉnh Bình Thuận.

Đại diện UBND tỉnh Bình Thuận cho biết hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về số xe bị đốt cũng như thiệt hại vật chất trong vụ việc này.

Ông Dương nói: “Hiện nay các nguồn thông tin số liệu chưa chính thức nên cơ quan chức năng chưa thể cung cấp. Tôi hy vọng sau cuộc họp hôm nay, tình hình sẽ ổn định, khi có kết luận vụ việc sẽ có buổi họp báo, các cơ báo chí hỏi, các cơ quan chức năng cung cấp số liệu sẽ khách quan hơn”.

Ông Dương cho rằng việc QL1 tê liệt như ngày hôm qua (10.6) không chỉ gây thiệt hại rất lớn về kinh tế của Bình Thuận mà còn ảnh hưởng đến kinh tế của cả nước vì đây là tuyến quốc lộ huyết mạch.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang