Tụ tập quá khích ở Bình Thuận: Sự thật thông tin 102 người bị bắt, 10 xe máy bị đốt

author 15:28 11/06/2018

(VietQ.vn) - Tại buổi họp báo mới nhất liên quan đến vụ tụ tập quá khích ở Bình Thuận, đại diện tỉnh làm rõ một số thông tin đang được lan truyền.

Dân Trí thông tin, 14h ngày 11/6, UBND tỉnh Bình Thuận bắt đầu tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về vụ một số đối tượng gây rối trật tự, đập phá trụ sở UBND tỉnh xảy ra vào ngày 10/6.

Chủ trì buổi họp là ông Huỳnh Thái Dương – Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận và ông Vũ Minh Tuấn – Giám đốc sở Thông tin & truyền thông tỉnh Bình Thuận.

Đại diện UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, thông tin mới nhất là hiện nay tại thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong) vẫn còn người dân tụ tập để phản đối một số điều khoản trong Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc (gọi tắt là Luật Đặc khu).

 

tu-tap-qua-khich-o-binh-thuan-su-that-thong-tin-102-nguoi-bi-bat-10-xe-may-bi-dot

 Quang cảnh cuộc gặp mặt báo chí chiều 11/6. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên, đại diện UBND tỉnh Bình Thuận vẫn chưa có thông tin chính thức về số xe bị đốt cũng như thiệt hại vật chất trong vụ việc này. Thông tin ban đầu chưa đầy đủ là có 2 ô tô và khoảng 10 xe máy bị đốt. Các cán bộ có mặt tại buổi họp cũng chưa thông tin chính thức về số người bị bắt.

Về thông tin thiệt hại, ông Dương cho biết nhiều báo đưa các thông tin khác nhau với các con số như 10 xe, 15 xe bị đốt... Tuy nhiên, ông khẳng định đến nay vẫn chưa có thống kê hay báo cáo chính thức về việc này.

Còn về thông tin 102 người bị bắt, ông Dương khẳng định là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin & Truyền thông chưa có nguồn thông tin chính thức nào về việc này. Ông Dương đề nghị các báo khoan thông tin việc này vì chưa có con số chính thức.

tu-tap-qua-khich-o-binh-thuan-su-that-thong-tin-102-nguoi-bi-bat-10-xe-may-bi-dot

 Người dân quá khích tụ tập trước trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận đêm 10/6. Ảnh: Zing

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chỉ khẳng định chính thức một thông tin là không có người nào chết trong vụ gây rối ngày 10/6; thông tin 2 người chết lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật.

Ông Dương nói: “Hiện nay các nguồn thông tin số liệu chưa chính thức nên cơ quan chức năng chưa thể cung cấp. Tôi hy vọng sau cuộc họp hôm nay, tình hình sẽ ổn định, khi có kết luận vụ việc sẽ có buổi họp báo, các cơ báo chí hỏi, các cơ quan chức năng cung cấp số liệu sẽ khách quan hơn”.

Còn theo Thanh Niên, theo ông Dương, sự kiện tụ tập kích động tối 10/6 là hy hữu, chưa từng xảy ra tại Bình Thuận. Hiện nay cơ quan chức năng vẫn chưa thống kê hết thiệt hại.

Ông Dương cũng cho biết buổi họp chiều 11/6  là cuộc gặp mặt báo chí để thông tin nhanh, chứ chưa phải là cuộc họp báo chính thức.

Ông Dương cho rằng việc QL1 tê liệt như ngày hôm qua (10.6) không chỉ gây thiệt hại rất lớn về kinh tế của Bình Thuận mà còn ảnh hưởng đến kinh tế của cả nước vì đây là tuyến quốc lộ huyết mạch.

Trước đó,  sáng 11/6, Chủ tịch UBND H.Tuy Phong (Bình Thuận) Huỳnh Văn Điển cho biết tuyến QL1 đi qua địa phận huyện này đã thông suốt từ 0 giờ ngày 11/6.

Cũng theo ông Điển, trong sáng 11/6, lại có một nhóm người tụ tập ở cầu Nam (TT.Phan Rí Cửa) có biểu hiện gây mất trật tự. Hiện các ban ngành đoàn thể và chính quyền địa phương đang vận động người dân giải tán khỏi khu vực này.

Như Thanh Niên đã thông tin, đến 19 giờ ngày 10/6, QL1 đoạn qua TT.Phan Rí Cửa, H.Tuy Phong (Bình Thuận) vẫn bị ách tắc giao thông do số người dân tụ tập ngay ngã ba cầu Nam (giáp ranh xã Phan Rí Thành, H.Bắc Bình) từ trưa cùng ngày.

Bộ trưởng Tài nguyên: 'Rác Việt Nam khác thế giới'“Rác thải Việt Nam khác rác thải thế giới, nhiều công nghệ tiên tiến các nước nhưng sang Việt Nam chạy đc 3-4 tháng không đáp ứng được yêu cầu trong khi công nghệ Việt Nam đang thí điểm chưa có công nghệ nào đáp ứng yêu cầu trong vận hành chỉ tiêu kỹ thuật và môi trường”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Công an H.Tuy Phong và Công an Bình Thuận đã có mặt điều tiết giao thông, vận động bà con trật tự, không làm ảnh hưởng đến lưu thông trên QL1. Tuy nhiên, một số người quá khích đã đập phá phương tiện của lực lượng chức năng khi đang làm nhiệm vụ.

Khi QL1 bị tắc, công an tỉnh đã phân luồng cho xe ngoài đi vào đường ven biển theo cả hai đầu, đi qua cầu Hòa Phú để vào Phan Thiết rồi ra lại QL1 và ngược lại. Nhưng một số người đã dùng ô tô chặn ngang cầu Hòa Phú khiến cho lượng xe ùn ứ ngày càng tăng trên tuyến đường ven biển này.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang