Tự tay làm quà 1/6 độc đáo cho bé yêu từ giấy

author 05:27 27/05/2016

(VietQ.vn) - Tự tay mẹ làm quà 1/6 độc đáo bằng giấy cho bé, chắc chắn các con sẽ vô cùng thích thú. Cùng tham khảo những gợi ý dưới đây để có món quà phù hợp.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đang tới gần, nhiều bố mẹ băn khoăn không biết nên chọn quà 1/6 gì cho con. Nếu mẹ nào khéo tay có thể tự làm những món đồ chơi dễ thương, độc đáo từ giấy làm quà cho con.

Gấp chong chóng mùa hè

Một chiếc chong chóng nhiều màu sắc chắc chắn sẽ khiến bé cười cả ngày. Các mẹ cần chuẩn bị: Giấy bìa có nhiều họa tiết (hoặc chọn giấy bóng của tạp chí), keo dính, ghim mỏng bằng sắt, sticker bé và que gỗ xốp.

Cách làm: Các mẹ thực hiện theo hình dưới đây.

Tự làm quà tặng 1/6 cho con không quá khó

Tự làm quà tặng 1/6 cho con không quá khó

Gấp hình ếch

Chuẩn bị: 1 tờ giấy màu xanh, kích thước 20x20cm.

Cách làm: Các mẹ gập đôi tờ giấy theo chiều từ trên xuống dưới và từ trái sang phải. Sao cho được 2 đường chéo trên giấy. Tiếp tục các mẹ lấy cạnh bên phải và bên trái đồng thời gấp vào giữa. Chúng ta sẽ được hình tam giác. Sau đó lấy cạnh bên phải vừa gấp, gập lên đỉnh. Cạnh bên trái làm tương tự. Gấp cạnh bên trái vào mép đường giữa, cạnh bên phải làm tương tự.

Tự tay làm quà 1/6 cho bé sẽ rất ý nghĩa

Tự tay làm quà 1/6 cho bé sẽ rất ý nghĩa

Các mẹ lấy cạnh đáy, sau đó gấp lên sát mép với hình tam giác ở trên. Mẹ nhớ sau khi gấp xong, vuốt cạnh ra và gập 2 đỉnh xuống để tạo chân sau cho con ếch. Cuối cùng, các mẹ lấy cạnh đáy này gấp thẳng lên đỉnh, tiếp tục gập xuống để tạo thành hình con ếch. Dùng bút màu vẽ mắt cho con ếch.

Rối tay bằng giấy

Những chú rối tay nhiều màu sắc, đủ trạng thái, hình dạng sẽ là món quà tuyệt vời mà cha mẹ làm cho bé. Hãy chuẩn bị các dụng cụ sau: Giấy màu hình vuông (kích thước khoảng 15cm), bút màu.

Cách làm: Các mẹ làm theo hướng dẫn theo hình:

Những chú rối bằng giấy dễ thương là món quà 1/6 độc đáo cho bé

Những chú rối bằng giấy dễ thương là món quà 1/6 độc đáo cho bé

Sau khi gấp xong, mẹ nhớ dùng bút màu vẽ hình lên trên chiếc mũ. Mẹ có thể vẽ hình chú hổ con, mèo con, dê con… với các trạng thái khóc, cười khác nhau. Hoặc mẹ vẽ theo các nhân vật trong một câu chuyện nào đó và dùng rối giấy kể lại câu chuyện đó cho bé nghe.

Gấp thuyền giấy

Chuẩn bị: Một tờ giấy hình chữ nhật.

Cách làm: Mẹ đặt tờ giấy theo hình dọc, sau đó gấp đôi tờ giấy lại. Sau đó, mẹ tiếp tục xoay ngang tờ giấy ra và gấp thêm lần nữa.

Chỉ với vài bước đơn giản các mẹ có ngay món quà độc đáo cho bé

Chỉ với vài bước đơn giản các mẹ có ngay món quà độc đáo cho bé

Tiếp theo, mở tờ giấy ra một lần, sao cho tờ giấy về vị trí gấp đôi ban đầu. Mép dưới tờ giấy, mẹ gấp lật lên trên hình tam giác. Mặt sau làm tương tự như hình dưới: Các mẹ dùng một ngón tay luồn vào khe tờ giấy, sao cho tờ giấy thành hình chữ nhật. Các mẹ lật tiếp 2 cạnh bên dưới lên trên và tạo thành hình thoi. Sau đó, kéo nhẹ hình thoi ra thì được chiếc thuyền giấy xinh xắn làm quà 1/6 cho bé.

Vay ngân hàng mua ô tô: Cạm bẫy bủa vây, bị tịch thu xe 'như chơi'Nhiều trường hợp người vay bị ngân hàng tịch thu ô tô thế chấp vì không đủ khả năng trả nợ.

Hồng Hạnh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang