Từ tháng 10, người Việt Nam sẽ được cấp giấy phép lái xe giá trị quốc tế

author 18:17 04/09/2015

(VietQ.vn) - Bắt đầu từ tháng 10 sắp tới, Sở GTVT Hà Nội và TP.HCM cùng với Tổng Cục Đường bộ Việt Nam bắt đầu cấp giấy phép lái xe có giá trị tại 85 nước trên thế giới.

Chiều ngày 4/9, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM vừa cho biết thông tin như trên.Theo đó, bắt đầu từ đầu tháng 10 sắp tới, cùng với Hà Nội và Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, người dân sống tại TP.HCM cũng sẽ có cơ hội được cấp giấy phép lái xe quốc tế (International Driving Permit – IDP).

Đây là loại giấy phép lái xe có trang bị thiết bị chống làm giả, sẽ tốn chi phí đầu tư rất cao, nên TP. HCM và Hà Nội sẽ áp dụng trước, Các tỉnh, TP khác còn lại trong cả nước sẽ áp dụng sau, vì cần đầu tư máy móc và trang thiết bị hiện đại.

Ai có nhu cầu làm giấy phép lái xe quốc tế, chỉ cần viết đơn theo mẫu, mang theo giấy phép lái xe cũ, hộ chiếu và lệ phí 150.000 đồng đến các trung tâm đăng ký đổi để làm thủ tục. Sau khoảng 5 ngày thực hiện, người dân sẽ nhận được giấy phép lái xe có giá trị tại 85 nước trên thế giới, có giá trị trong vòng 3 năm.

Mẫu giấy phép lái xe quốc tế sẽ cấp cho người Việt Nam. Ảnh: CTV

Đây là những nước đã tham gia công ước 1968 Vienna về giao thông đường bộ. Giấy phép lái xe quốc tế cũng sẽ giống như quyển hộ chiếu, bìa màu xám. Trang đầu tiên sẽ được ghi các thông tin cơ bản, phạm vi sử dụng của người lái bằng cả 2 thứ tiếng Việt và Anh.

Những trang sau là phần khai của người lái, phân hạng xe được in bằng các thứ tiếng nước ngoài. Loại giấy phép lái xe này sẽ có giá trị lưu thông tại Việt Nam như những giấy phép lái xe trước đây.

Đối tượng được cấp giấy phép lái xe quốc tế sẽ là người Việt Nam, người nước ngoài nhưng có thể thường trú tại Việt Nam, phải có giấy phép lái xe của quốc gia đó vẫn còn thời hạn sử dụng.

Theo đúng qui định, khi tham gia lưu thông tại Việt Nam, người có giấy phép lái xe quốc tế vẫn phải mang theo giấy phép lái xe của nước sở tại phù hợp với hạng xe đang điều khiển. Cũng giống như vậy, người Việt Nam khi ra nước ngoài thì cũng phải mangt heo giấy phép lái xe đã được cấp ở trong nước để so sanh.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang